Tinh bột nghệ là gì?, Cách sử dụng tinh bột nghệ và hướng dẫn làm tinh bột nghệ tại nhà

03:33

1/ Tinh bột nghệ là gì ?

Tinh bột nghệ nano Curcumin là một hợp chất chống viêm tự nhiên, Curcumin có thể ngăn chặn nhiều phân tử được biết là đóng vai trò chính gây viêm, một chất có tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh. 

Nghệ từ lâu đã là một trong những nguyên liệu mạnh nhất trong tủ gia vị của bạn. Nghệ có tác dụng khử trùng, chống viêm, tăng sức đề kháng. Những phẩm chất có lợi của nó đã được ghi nhận là do sự hiện diện của một thành phần hoạt chất được gọi là tinh bột nghệ Nano curcumin

Tinh bột nghệ nano curcumin

Nghệ làm tăng thêm màu sắc tươi sáng đẹp mắt cho các món ăn của chúng ta, nhưng bạn có biết rằng sản phẩm tinh bột nghệ nghệ có chứa tinh chất nano curcumin cũng có thể trở thành một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời không? Nó là một trong những biện pháp tự nhiên hiệu quả nhất cho da mụn trứng cá, đầu đen và lão hóa. 

Xem thêm: Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ Bình trĩ vương 

2/ Các loại tinh bột nghệ

2.1. Tinh bột nghệ vàng

Nghệ vàng có nguồn gốc từ châu Á, thành viên của họ gừng này là một trong những loại gia vị được đánh giá cao nhất trên thế giới.

Tinh bột nghệ vàng có màu vàng nhạt, nghệ vàng khi được nghiền thành bột chưa qua sàng lọc bã, chất xơ cùng các tạp chất thì là bột nghệ màu vàng sậm.

Tinh bột nghệ vàng có tác dụng gì?: Tinh bột nghệ vàng thường được sử dụng để hỗ trợ làm đẹp, điều trị các bênh về dạ dày, ung bướu...

Đặc tính: Hoàn toàn tự nhiên, không chứa gluten, Kosher Parve, không biến đổi gen. Tinh bột nghệ vàng nguyên chất có vị hơi nhậm đắng và không có mùi, tinh bột nghệ vàng sẽ tan hoàn toàn khi tiếp xúc với nước, không có hiện tượng đóng cặn hay vón cục như bột nghệ.

2.2. Tinh bột nghệ đen

Tinh bột nghệ đen dễ phân biệt hơn so với tinh bột nghệ vàng. Tinh bột nghệ đen lấy từ nghệ đen. sau khi sàng lọc tách bã và tạp chất, tinh bột nghệ đen có màu trắng sữa, tinh bột nghệ đen có mùi thơm, không đắng.

Tinh bột nghệ đen có tác dụng gì: Tinh bột nghệ đen chứa tinh chất curcumin được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày, cũng như hỗ trợ điều trị ung bướu.

Đặc tínhTinh bột nghệ vàng nguyên chất có vị hơi nhậm đắng và không có mùi, tinh bột nghệ vàng sẽ tan hoàn toàn khi tiếp xúc với nước, không có hiện tượng đóng cặn hay vón cục như bột nghệ. Hoàn toàn tự nhiên, không biến đổi gen

2.3. Tinh bột nghệ đỏ

Tinh bột nghệ đỏ được sàng lọc từ củ nghệ đỏ, hay được gọi là nghệ nếp thường có màu vàng cam, vị hơi đắng. Ngày nay, nghệ đỏ rất ít, hiếm và khó mua hơn so với hai loại nghệ nêu trên.

Tinh bột nghệ đỏ có tác dụng gì: chứa tinh chất curcumin được sử dụng để điều trị các bệnh lý liên quan đến dạ dày,...

Đặc tínhtinh bột nghệ đỏ sử dụng để uống và đắp mặt đối với dạng bột nghệ đỏ truyền thống. Khi uống dễ gây ra nóng trong người do đó khi sử dụng tinh bột nghệ đỏ nhất thiết bạn phải tham khảo ý kiến chỉ định của bác sỹ hoặc hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất trước khi dùng, đắp mặt sẽ dễ gây vàng da và khó tẩy rửa. không có mùi hăng khó chịu.

3/ Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ

Cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ: người tiêu dùng cần cảnh giác với các quảng cáo trên  internet để mua được sản phẩm thật. 
Để kiểm tra sản phẩm là thật hay giả, các bạn  cho tinh bột nghệ vào 1 cốc cùng với nước để nguội rồi ngoáy đều. 
Nếu tinh bột nghệ tan nano trong nước gần như tuyệt đối thì đó là nano. Nếu có chất lắng xuống, kết tủa thì chứng tỏ không phải nano.
Tinh bột nghệ với bột mì
Tinh bột nghệ làm đẹp da mặt

4/ Tinh bột nghệ có tác dụng gì

  • Ngăn chặn, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày tá tràng và tốt cho tiêu hóa
  • Hỗ trợ Kháng viêm, đau nhức xương khớp
  • Hỗ trợ bệnh nhân điều trị ung thư
  • Hỗ trợ giải độc gan
  • Hỗ trợ phòng chống các bệnh ngoài da
  • Hỗ trợ phòng chống các bệnh liên quan đến hệ thần kinh như: suy giảm trí nhớ, trầm cảm, đau đầu,…
  • Hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch
  • Hỗ trợ làm đẹp, Nano curcumin có tác dụng ức chế sắc tố melanin gây sạm da, tàn nhang, chống lão hóa. 

5/ Tác dụng phụ tinh bột nghệ khi sử dụng sai cách

  • Nôn mửa: nếu sử dụng tinh bột nghệ quá nhiều trong thời gian dài
  • Kích thích dạ con: nếu dùng quá nhiều sẽ khiến cho dạ con bị kích thích, bà bầu dễ sinh non
  • Tiêu chảy: sử dụng tinh bột nghệ quá liều lượng sẽ khiến cho tình trạng tiêu chảy
  • Gây chảy máu: Một số hợp chất trong nghệ có thể làm chậm quá trình đông máu
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú: để tránh bất kì tác hại nào cho em bé.
  • Người bị sỏi mật và tắc nghẽn đường mật: có thể kích hoạt các cơn đau ở những người bị sỏi mật
  • Bệnh nhân trào ngược dạ dày: không sử dụng chung tinh bột nghệ với thuốc kháng axit 
  • Bệnh nhân thiếu máu: dễ dẫn đến tình trạng xa xẩm mặt mày.
  • Người bị bệnh tiểu đường hoặc huyết áp: người bị bệnh tiểu đường, huyết áp nên thận trọng khi dùng tinh bột nghệ
  • Người chuẩn bị phẫu thuật: Một số hợp chất trong nghệ có thể làm chậm quá trình đông máu

6/ Cách sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp    

Bạn có thể làm hỗn hợp với tinh bột nghệ để đắp mặt nhanh chóng với nửa thìa tinh bột nghệ nano, 1 thìa kem tươi, vài giọt nước hoa hồng. Mặt nạ này sẽ giúp dưỡng ẩm tự nhiên làm cho da mềm mại. 

6.1. Cải thiện làn da, làm đều màu da: 

Tinh bột nghệ mật ong canh: Tất cả những gì bạn cần là 3 nguyên liệu cơ bản gồm 1 thìa tinh bột nghệ tinh chất nano curcumin , 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh. Trộn tất cả chúng với nhau để làm mặt nạ. Đắp hỗn hợp tinh bột nghệ lên da và giữ nguyên trong 20 phút. Rửa bằng nước ấm để có làn da tươi sáng, rạng rỡ.

6.2. Trị mụn:  

Tinh bột nghệ có tinh chất nano curcumin hỗ trợ điều trị mụn bằng cách loại bỏ dầu thừa và tiêu diệt vi khuẩn. Các bạn trộn tinh bột nghệ Curmanano với dầu dừa và thoa lên vùng da bị mụn. Giữ trong thời gian 20 phút và sau đó rửa bằng nước ấm. 

6.3. Loại bỏ rám nắng:

Sử dụng tinh bột nghệ Curmanano có thể là một cách tuyệt vời để loại bỏ vết rám nắng. Tạo hỗn hợp gồm 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa cà chua xay nhuyễn và 1 thìa sữa chua. Bôi hỗn hợp này lên vùng da rám nắng và để khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước. Bạn sẽ thấy sự khác biệt chỉ trong hai ba ứng dụng. 

6.4. Đối với quầng thâm: 

Tinh bột nghệ Curmanano là cách chữa thâm quầng mắt hiệu quả. Trộn nghệ, mật ong và sữa chua với số lượng bằng nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa nhẹ nhàng lên dưới mắt. Giữ khoảng 20 phút rồi xả nước sạch. Lặp lại điều này trong vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi.

6.5. làm săn chắc da và chống lão hóa: 

Khi bạn già đi, làn da của bạn cũng vậy và nó có xu hướng trở nên chảy xệ và nhăn nheo. Tinh bột nghệ nano được biết đến với tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ. 

Đối với điều này, bạn có thể làm mặt nạ với lòng trắng trứng (từ một quả trứng), 1 thìa Tinh bột nghệ và 1 thìa dầu ô liu. Thoa hỗn hợp lên da mặt và sau đó rửa sạch. Tinh bột nghệ là một chất chống oxy hóa tuyệt vời và nó giúp sửa chữa những tổn thương cho lớp biểu bì của da.

6.6. Tẩy tế bào chết: 

Tinh bột nghệ hoạt động cơ chế như một chất tẩy tế bào chết trên da tuyệt vời. Nó giúp loại bỏ mụn đầu đen và tế bào da chết. Chỉ cần thoa hỗn hợp Tinh bột nghệ và sữa mịn và chà nhẹ nhàng. Bạn có thể thực hiện cách này ít nhất 2 lần /tuần để giữ cho làn da luôn sạch sẽ và mịn màng. 

Một thành phần đơn giản và rất nhiều cách để sử dụng nó. Tinh bột nghệ chắc chắn phải có - không chỉ trong nhà bếp của bạn mà còn là một phần trong kho tàng các biện pháp làm đẹp tự nhiên của bạn. 

7/ Cách kết hợp Tinh bột nghệ đắp mặt làm đẹp

7.1. Tinh bột nghệ với bột mì


Tinh bột nghệ trộn với bột mì là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên cho mọi loại da, cực kỳ nhẹ nhàng trên da. Nó giúp loại bỏ dầu thừa trên da .. Trộn tinh bột nghệ với bột mì, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Đắp hỗn hợp lên da theo chuyển động tròn. Rửa sạch sẽ có được làn da mịn màng và không tì vết.
Tinh bột nghệ với bột mì

7.2. Tinh bột nghệ với nước chanh

Nước chanh đặc tính tẩy trắng, tinh bột nghệ có tác dụng làm sáng da. Bột nghệ trộn với nước cốt chanh có thể giúp làm sáng các sắc tố da và sự đổi màu. Sử dụng tinh bột nghệ nano thường xuyên bạn sẽ thấy màu da của mình đều màu hơn.

Nghệ với nước cốt chanh

7.3. Tinh bột nghệ với sữa

Tinh bột nghệ nano khi trộn với sữa và thoa lên da sẽ giúp ngăn ngừa tế bào gây hại cho làn da của bạn. Trộn tinh bột nghệ với sữa tươi thoa khắp mặt, cổ. Để khô, rửa sạch da sáng và trẻ trung.

7.4. Tinh bột nghệ mật ong


Hỗn hợp này sẽ giúp da sáng mịn đồng thời dưỡng ẩm từ bên trong. Mật ong là chất dưỡng ẩm tự nhiên trong khi nghệ làm sáng da. Cùng với mật ong, tinh bột nghệ tạo thành một hỗn hợp đắp mặt tuyệt vời, dễ dàng để chăm sóc làn da của bạn.

Nghệ với mật ong

7.5. Tinh bột nghệ với dầu dừa


Cả tinh bột nghệ và dầu dừa đều có đặc tính chống nấm. Trộn bột nghệ với dầu dừa nguyên chất và thoa lên da của bạn để giảm mẩn đỏ, viêm và các mảng khô. Lau thật sạch bằng khăn ẩm và làn da của bạn sẽ cảm thấy được trẻ hóa.  

Nghệ với dầu dừa

7.6. Tinh bột nghệ với nước

Hỗn hợp này khi áp dụng hàng ngày giúp giảm sự phát triển lông không mong muốn. Rễ củ nghệ tạo hỗn hợp với nước bằng cách bôi hỗn hợp này lên những vùng bạn muốn kìm hãm sự phát triển của lông, để khô và rửa sạch bằng nước. Làm thường xuyên để thấy sự khác biệt.

Tinh bột nghệ với nước

7.7. Nghệ với dầu ô liu

Nghệ có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp làm cho làn da của bạn trẻ trung và tươi tắn. Dầu ô liu sẽ giúp giữ lại độ đàn hồi của da. Trộn bột nghệ và dầu ô liu sử dụng trên mặt và cổ của bạn. Để một lúc, massage nhẹ để giúp kích thích tế bào mới phát triển. Rửa sạch sau đó để lộ làn da mềm mại.

Tinh bột nghệ với dầu ô liu

7.8. Nghệ với nước cốt chanh và mật ong

Sự kết hợp này có thể giúp chống mụn trứng cá và mụn nhọt, loại bỏ sự xỉn màu trên da của bạn. Tạo hỗn hợp sệt với bột nghệ, nước cốt chanh và mật ong rồi đắp lên mặt và cổ. Để khô và rửa bằng nước ấm. Sử dụng thường xuyên giúp da sáng hơn, mụn sẽ giảm dần. 

8/ Tinh bột nghệ giá bao nhiêu ?

Hiện nay, giá tinh bột nghệ chứa tinh chất nano curcumin có giá thành khá cao. Do đó, không phải khách hàng nào cũng có thể tiếp cận được các sản phẩm tinh bột nghệ để uống bổ sung hỗ trợ điều trị các bênh lý về dạ dày, viêm nhiễm, làm đẹp và chống ung bướu.

Các bạn có thể tham khảo Tinh bột nghệ Curmanano của Viện Hàn lâm Khoa hộc và Công nghệ Việt Nam công tình do PGS. TS Phạm Hữu Lý nghiên cứu cấp nhà nước đầu tiên nghiên cứu thành công có chứa tinh chất nano curcumin để hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày, ung bướu, làm đẹp,...

Giá tinh bột nghệ Curmanano là 500.000 đồng/lọ (chưa bao gồm phí vấn chuyển).

9/ Mua tinh bột nghệ ở đâu tốt?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều quảng cáo sai sự thật, sản phẩm nhái và sản phẩm giả rất nhiều. Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, mua được đúng hàng chính hãng, hàng thật.

Chúng tôi xin được giới thiệu với bạn sản phẩm Tinh bột nghệ Curmanano chứa tinh chất nano curcumin để tham khảo và lựa chọn.

Địa điểm bán tinh bột nghệ nano tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng,...:tại Curmanano Pharmacity.
Địa chỉ: Số 3306, FLC Star, 418 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
Hotline tư vấn: 093.458.6199.

10. Cách làm tinh bột nghệ tại nhà

Một giải pháp khác cho các bạn để có tinh bột nghệ sử dụng mà không cần bỏ ra chi phí quá lớn nếu chưa có điều kiện. 
Bạn hoàn toàn có thể tự làm tinh bột nghệ tại nhà cho chính mình sử dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh lý từ sản phẩm tinh bột nghệ.
Bạn đọc cùng tham khảo cách làm tinh bột nghệ tại nhà nhé. Quá trình này khá dễ dàng và rất bổ ích!
Để tự làm bột nghệ, tất cả những gì bạn cần là thân rễ củ nghệ tươi, máy khử nước thực phẩm và máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Cũng có thể sử dụng lò nướng để làm khô nghệ nếu không có máy khử nước.

10.1. Cần các nguyên liệu

  • Nghệ tươi
  • Máy khử nước thực phẩm (phương pháp ưu tiên)
  • Lò nướng (nếu bạn không có máy khử nước thực phẩm)
  • Máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm để xay
Bộ lọc lưới mịn để sàng, tùy chọn nhưng được khuyến nghị

10.2. Hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ

+ Bước 1: Rửa và thái mỏng nghệ

Trước khi bắt đầu, hãy rửa sạch thân rễ nghệ. Mặc dù vậy, bạn không cần phải bận tâm đến việc lột bỏ lớp da bên ngoài. Nó chỉ đơn giản là được làm khô, xay và kết hợp thành bột. Tiếp theo, bạn cắt nghệ thành từng lát mỏng. Bạn càng mỏng, chúng càng nhanh khô. Hơn nữa, các vết cắt càng nhất quán, chúng sẽ càng khô đồng đều. Chúng tôi thường nhắm đến độ dày khoảng 1/8 ”đến 1/4 ″, nếu tôi phải đo - điều mà tôi không làm!

Cảnh báo hợp lý: nghệ có thể làm bẩn thiết bị của bạn, bao gồm cả thớt, máy xay sinh tố và ngón tay của bạn.  

Rải đều các lát nghệ lên khay khử nước thực phẩm của bạn khi bạn di chuyển. Bạn có thể đóng gói một số lượng lớn vào mỗi khay! Các mảnh có thể chạm cạnh nhau, nhưng hãy đảm bảo rằng chúng không xếp chồng lên nhau. Chúng tôi muốn có  không gian để lưu thông không khí tốt  giữa chúng. 

+ Có cần đun sôi nghệ trước khi khử nước không?

Nếu bạn đã thực hiện bất kỳ nghiên cứu nào về cách làm tinh bột nghệ, bạn có thể nhận thấy một số thông tin trái chiều về việc bạn có nên đun sôi nghệ trước khi khử nước hay không. Một số hướng dẫn cho thấy điều này giúp làm mềm thân rễ để chuẩn bị và giảm thời gian làm khô. Những người khác không đưa ra lý do cho bước bổ sung.

Trước đây, chúng ta đã làm tinh bột nghệ theo cả hai cách - đun sôi trước khi sấy khô, và không. Sự thật mà nói, tôi không thấy cần phải đun sôi nó trước - và chúng tôi không còn làm như vậy khi chúng tôi sản xuất bột nghệ. Nghệ cũng khô mà không cần đun sôi. Thêm vào đó, tôi lo lắng rằng các chất dinh dưỡng quý giá bị mất trong nước hoặc bị phá hủy bởi nhiệt trong quá trình đun sôi!

+ Bước 2: Khử nước cho nghệ

Nạp chất khử nước thực phẩm của bạn với các khay nghệ đã cắt lát. Để giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng nhất có thể, chúng tôi chọn sấy ở nhiệt độ khoảng  100-110 ° F - được coi là cài đặt “thực phẩm thô” trên máy khử nước của chúng tôi. Nếu bạn không quá lo lắng về điều đó, bạn có thể sử dụng cài đặt ấm hơn (khoảng  130 ° F ) và nó sẽ khô nhanh hơn một chút.

Thời gian  để khô hoàn toàn sẽ khác nhau. Nó phụ thuộc vào máy khử nước hoặc lò nướng của bạn, cách bạn chuẩn bị và tổ chức nghệ cũng như nhiệt độ bạn sử dụng. Khi chúng tôi sử dụng  máy khử nước Nesco cũ của mình  , phải mất vài ngày ở chế độ thấp để khô hoàn toàn. Excalibur của chúng tôi  làm khô nó một cách độc đáo trong khoảng một nửa thời gian đó và có thể dễ dàng làm khô trong vòng chưa đầy 12 giờ ở một cài đặt nhiệt độ cao hơn chúng tôi chọn sử dụng.

+ Sấy nghệ trong lò nướng:

Nếu bạn muốn sử dụng lò nướng, hãy chuẩn bị nghệ theo cách tương tự như mô tả ở trên. Tiếp theo, trải chúng thành một lớp mỏng trên chảo nướng có phủ giấy da. Nướng nghệ ở nhiệt độ thấp nhất có thể  cho đến khi chúng khô giòn hoàn toàn. Bạn nên khuấy và rải lại các mẩu nghệ mỗi giờ khi bạn tiến hành sấy khô đều. Chúng tôi chưa bao giờ làm điều này, nhưng hãy đọc rằng phương pháp này mất phần lớn thời gian trong ngày.

+ Bước 3: Kiểm tra mức độ hoàn thành

Trước khi lấy nghệ ra khỏi máy khử nước hoặc lò nướng, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các miếng nghệ  đã khô hoàn toàn! Nếu bạn cố bẻ chúng, các lát khô mỏng sẽ vỡ ra và nứt ra làm đôi, và không bị uốn cong hay dễ uốn. Kết cấu cho bạn biết nếu tất cả độ ẩm dư thừa đã được loại bỏ. Nếu chúng vẫn bị cong hoặc mềm thay vì giòn, hãy tiếp tục làm khô!

Nếu để ẩm quá nhiều, tinh bột nghệ của bạn sau này sẽ bị vón cục lại trong hộp bảo quản!  

+ Bước 4: Xay bột nghệ

Tiếp theo, đó là thời gian để xay những phần nghệ khô giòn của bạn thành bột mịn. Điều này có thể được thực hiện trong máy xay sinh tố, máy xay thực phẩm hoặc máy xay cà phê. Đơn giản chỉ cần đập và nghiền nó cho đến khi tất cả các khối dường như được chia nhỏ. 

+ Bước 5: Lưu trữ, sử dụng:

 Bảo quản tinh bột nghệ tự chế đã hoàn thành trong hộp thủy tinh kín khí, chẳng hạn như trong lọ thợ xây có nắp đậy kín.
Một chiếc  phễu đóng hộp  thực sự rất tiện dụng để truyền năng lượng vào bình mà không bị đổ. Để hộp ở nơi khô ráo, thoáng mát.
Chúng tôi lưu trữ của chúng tôi trong phòng đựng thức ăn. Khi được làm khô và bảo quản đúng cách, tinh bột nghệ tự làm của bạn sẽ kéo dài hơn một năm. 

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

 


Nhận xét