13 lời khuyên để có được làn da đẹp nhất tại nhà đơn giản

10:23

Cho dù bạn bị ám ảnh bởi tất cả mọi thứ về chăm sóc da hay mới làm quen với trò chơi làm đẹp, mục tiêu chính của hầu hết chúng ta là làn da đẹp. Rốt cuộc, không có gì giúp bạn tự tin hơn bằng làn da rạng rỡ, khỏe mạnh. 

mẹo làm đẹp da

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng việc quản lý thói quen chăm sóc da mặt là bí quyết để có được vẻ ngoài hoàn mỹ, nhưng bạn cần phải học thêm một số điều. Tuân theo một thói quen làm đẹp nghiêm ngặt không phải là tất cả và cuối cùng để có được làn da đẹp. 

Xem thêm: tinh bột nghệ chống viêm và hỗ trợ điều trị ung bướu

Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩBình trĩ vương


May mắn thay, chúng tôi ở đây để hướng bạn đi đúng hướng. Bất kể bạn đang làm việc với loại da nào hoặc lịch trình bận rộn như thế nào , bạn đều có thể đạt được làn da tuyệt đẹp như mong muốn. Hãy tiếp tục đọc để biết 13 lời khuyên để biến giấc mơ có làn da đẹp của bạn thành hiện thực.

1. Làm sạch làn da của bạn

Một trong những cách đơn giản nhất để bắt đầu hành trình sở hữu làn da đẹp là làm sạch. Vì làn da của bạn tiếp xúc với bụi bẩn, dầu và các mảnh vụn hàng ngày, nên tốt nhất bạn nên loại bỏ những tạp chất đó thường xuyên vào buổi sáng và buổi tối. 


Quan trọng nhất, bạn cần chọn sữa rửa mặt phù hợp để cung cấp cho làn da của bạn TLC mà nó cần. Với ý nghĩ đó, chúng tôi thích sử dụng nước micellar, được pha chế với các phân tử micelle kết hợp với nhau để loại bỏ các tạp chất ra khỏi da. 

Xem thêm: 10 lợi ích sức khỏe của trà nghệ

2. Xử lý việc tẩy da chết hàng ngày

Tế bào da chết là điều tối kỵ nếu bạn muốn tôn lên làn da đẹp. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng một số loại da nhất định nên tránh tẩy da chết, nhưng sự thật mà nói, tất cả các loại da đều có thể được hưởng lợi từ việc này.

Điều quan trọng là sử dụng đúng sản phẩm và không lạm dụng nó. Mặc dù làn da của bạn có thể không thể xử lý việc tẩy da chết hàng ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn làm được nếu không có nó.


Đối với sản phẩm bạn nên tẩy da chết, hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết cho mặt của dòng L'Oréal Paris Pure-Sugar , tất cả đều được làm từ hỗn hợp của ba loại đường nguyên chất. Chọn lọ thuốc của bạn từ bốn tùy chọn bên dưới.

Xem thêmLợi ích sức khỏe của húng quế

3. Dùng kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm

Ngay sau khi làm sạch da, tốt nhất bạn nên dùng kem dưỡng ẩm khi da vẫn còn ẩm để khóa ẩm. Chúng tôi thích Dòng sản phẩm L'Oréal, rất tiện dụng để cung cấp dưỡng ẩm nhẹ đi xa. Chọn từ các loại kem dưỡng ẩm da mặt sau đây để bổ sung cho loại da của bạn.


Da khô : Tiếp xúc hàng ngày với bụi bẩn, dầu và các mảnh vụn có thể ảnh hưởng đến hàng rào độ ẩm của da bạn. Giữ làn da của bạn phù hợp với kem dưỡng ẩm gốc nước này. Nó được bào chế để lướt liền mạch trên da giúp dưỡng ẩm dễ dàng. Làn da của bạn sẽ được để lại vẻ tươi tắn, sáng khỏe.


Da Thường / Da Dầu : Ở các loại da thường và da dầu, các yếu tố môi trường có thể khiến da mất độ ẩm và tăng tiết dầu. Luôn dẫn đầu cuộc chơi với loại kem dưỡng ẩm dạng nước này giúp dưỡng ẩm và cung cấp độ ẩm liên tục cho làn da cân bằng.


Da khô vốn đã có một lớp màng chắn ẩm mỏng manh, vì vậy bạn cần thêm một chút độ ẩm để giữ cho làn da của mình luôn trong tình trạng tuyệt vời. Kem dưỡng ẩm gốc nước này cung cấp độ ẩm cho da để tạo cảm giác thoải mái tức thì.

4. Dưỡng ẩm làn da của bạn

Đắp mặt nạ là một bổ sung vững chắc cho các ngày Chủ nhật tự chăm sóc và bất kỳ lúc nào bạn cần một số R&R. Mặt nạ cũng có thể cải thiện làn da tổng thể của bạn và có thể được sử dụng để nâng cao thói quen chăm sóc da của bạn. Cho dù bạn đang làm việc với da khô, da dầu , da thường hay da hỗn hợp , thì vẫn có một sản phẩm có thể giúp ích cho làn da của bạn.

5. Địa chỉ khu vực mắt của bạn

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải có làn da trưởng thành để sử dụng kem dưỡng mắt. Kem dưỡng mắt rất tốt để giải quyết vô số các vấn đề về chăm sóc da, chẳng hạn như bọng mắt, nếp nhăn và quầng thâm, trong số những vấn đề khác. sẽ mang lại cho đôi mắt của bạn vẻ tươi sáng, rạng rỡ hơn.

6. Sử dụng sản phẩm chống lão hoá

Nói đến làn da trưởng thành, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu sử dụng các sản phẩm chống lão hóa . Và nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình luôn đẹp, thì sẽ là thông minh để cải tiến thói quen chăm sóc da của bạn một chút. 

Những sản phẩm chống nắng có dòng chữ “quang phổ rộng” hoặc “bảo vệ tia UVA và UVB” trên bao gì có thể bảo vệ làn da người dùng khỏi tia UVB gây bỏng và tia UVA gây lão hoá da. Tốt nhất hãy chọn những sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên để làn da được bảo vệ hiệu quả.

7. Serum dưỡng da mặt

Nhanh hơn và nhẹ hơn có lẽ là điều mà nhiều người trong chúng ta mong muốn khi lựa chọn một chiếc xe hơi, máy tính xách tay,... Nhưng bạn có biết, nhanh và nhẹ cũng là tính chất vượt trội của serum dưỡng da, một loại sản phẩm chăm sóc da mặt được đánh giá rất cao tuy chỉ mới xuất hiện một vài năm trở lại đây. Với đặc tính lỏng nhẹ, hấp thu nhanh dưỡng chất vào da, serum dưỡng da có thể được sử dụng thay thế các loại kem dưỡng hoặc dùng kết hợp với kem dưỡng.


Serum dưỡng da và kem dưỡng da thông thường có sự khác biệt lớn về công thức. Nếu như trong thành phần kem dưỡng chứa nhiều dầu khoáng và các chất có nguồn gốc dầu mỏ để giúp giữ ẩm và hạn chế thoát hơi nước ra khỏi bề mặt da thì công thức serum loại bỏ hầu hết các chất này. Serum cũng có rất ít dầu chiết xuất từ các loại hạt, các chất giúp làm đặc và dày sản phẩm. Do hầu hết dầu được loại bỏ ra khỏi sản phẩm nên serum chứa nồng độ cao các tinh chất dưỡng da như chất chống oxy, peptide, chất làm sáng da ,... Kết cấu thân nước lỏng nhẹ giúp serum hấp thu vào da một cách nhanh chóng.


Nếu bạn thấy rằng da của bạn chỉ có thể sử dụng thêm một chút độ ẩm, hãy thoải mái sử dụng serum dưỡng da mặt. Serum dưỡng da mặt có thể cung cấp độ ẩm tức thì cho da cũng như làm săn chắc, căng mọng và đều màu da của bạn. 

8. Giữ chế độ ăn lành mạnh

Trong khi một thói quen chăm sóc da vững chắc là nền tảng cho một làn da đẹp, thì chế độ ăn uống của bạn cũng đóng vai trò quan trọng. Theo Học viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), một chế độ ăn uống lành mạnh có thể góp phần mang lại làn da sáng đẹp. Tuy nhiên, một lý do khác để gắn bó với một chế độ ăn uống cân bằng!

9. Bỏ trang điểm vào ban đêm

Da mặt là một trong những khu vực nhạy cảm nhất đòi hỏi bạn phải chăm sóc kỹ càng. Trang điểm hàng ngày là giải pháp làm đẹp tạm thời, mỹ phẩm đều có chứa thành phần có hại cho da, vì thế nếu để qua đêm sẽ gây nhiều tác dụng phụ hơn. Điều đó có nghĩa là bạn phải luôn tẩy trang kỹ, rửa thật sạch lớp phấn trang điểm trước khi đi ngủ.

Qua một đêm không được tẩy trang, lớp son phấn còn nguyên trên mặt sẽ khiến lấp kín lỗ chân lông, thậm chí còn giữ lại các tế bào chết ở lại da mặt. Không những vậy, mồ hôi và bụi bẩn suốt 1 ngày dài sẽ làm tình trạng lỗ chân lông bị tắc trầm trọng hơn.

Vì vậy, phái đẹp cần giữ cho làn da của mình khỏe mạnh và tươi trẻ bằng cách loại bỏ hết những dấu vết của việc trang điểm trước khi lên giường.

10. Sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc ánh mặt trời

Chống nắng là phải tuyệt đối! Dành thời gian dài dưới ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp có thể làm tổn thương da của bạn và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa rõ rệt . 

Cách hiệu quả nhất thực ra là chỉ cần tránh xa ánh nắng mặt trời vào mùa hè ở những thời điểm nguy hiểm từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu điều đó là không thể, hãy mặc quần áo dài, kín, dày dặn và đội một chiếc mũ rộng vành.


Sau đó mới đến việc dùng kem chống nắng và bạn cần nhớ kem chống nắng không phải là có tác dụng bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời hoàn toàn và bạn không nên chỉ dựa vào kem chống nắng.

11. Thay đổi vỏ gối của bạn

Không có gì lạ nếu bạn tuân theo một thói quen chăm sóc da nghiêm ngặt mà vẫn thấy một hoặc hai vết mụn nổi lên. Một trong những lý do chính khiến da bạn vẫn có thể nổi mụn là do vỏ gối của bạn. Áo gối của bạn có thể tích tụ bụi bẩn, dầu và vi khuẩn có thể dẫn đến mụn trứng cá. Thay vì thay áo gối mỗi khi giặt, AAD khuyên bạn nên thay hai lần một tuần.

12. Hãy duy trì giấc ngủ đẹp 

Họ không gọi đó là giấc ngủ đẹp mà không có lý do. Chúng tôi hiểu rằng có một lối sống bận rộn, nhưng điều quan trọng là phải dành thời gian và nghỉ ngơi để bạn có thể nạp lại năng lượng. Nó có lợi cho sức khỏe tổng thể và làn da của bạn. giấc ngủ mang lại cho cơ thể bạn thời gian để làm mới và làm mới bản thân. Nếu bạn thường xuyên kéo dài cả đêm và chỉ lắng trong vài giờ mỗi đêm, làn da của bạn có thể phải trả giá. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi!

13. Vệ sinh bàn trải và dụng cụ trang điểm

Chúng tôi không thể nói điều này đủ: Hãy làm sạch cọ trang điểm của bạn ! Cọ trang điểm bẩn có thể dễ dàng biến làn da xinh đẹp của bạn thành một vùng khuyết điểm. Cọ trang điểm thu thập bụi bẩn và dầu và là nơi sinh sôi của vi khuẩn có thể gây ra mụn và phát ban. Họ chia sẻ rằng tốt nhất bạn nên vệ sinh cọ trang điểm sau mỗi 7-10 ngày để bảo vệ làn da của mình.


Tiếp theo: Bây giờ bạn đã biết thêm về cách để có được làn da đẹp nhất của mình, chúng tôi phải cho bạn biết - bạn vẫn có thể làm được nhiều hơn thế. Nếu bạn đã sẵn sàng để tiếp tục, hãy xem xét việc nâng cấp thói quen tắm của bạn tiếp theo. 


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét