Ngăn ngừa béo phì ở trẻ em, 5 điều bạn có thể làm tại nhà

12:56

Béo phì là một căn bệnh phức tạp với nhiều yếu tố góp phần, nhưng có những cách mà cha mẹ và người chăm sóc có thể giúp trẻ trên hành trình đạt được sức khỏe tốt.

ngăn ngừa béo phí ở trẻ em

Khoảng 1/5 trẻ em Mỹ bị béo phì . So với những trẻ có cân nặng bình thường, trẻ thừa cân hoặc béo phì có nguy cơ cao bị hen suyễn, ngưng thở khi ngủ, các vấn đề về xương khớp, tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Trẻ em bị béo phì cũng có nhiều khả năng bị bắt nạt, cô lập với xã hội, trầm cảm và hạ thấp lòng tự trọng. Mặc dù không có giải pháp đơn giản nào, nhưng có nhiều cách cha mẹ và người chăm sóc có thể giúp trẻ đạt được cân nặng hợp lý.

Xem thêm: Mẹo giúp trẻ duy trì cân nặng hợp lý 

1/ Ăn uống lành mạnh

Có một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp trẻ nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh, đồng thời giúp trẻ đạt được cân nặng hợp lý. Một chế độ ăn uống lành mạnh có nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và sữa ít béo hoặc không có chất béo.


Thật không may, rất ít người có đủ trái cây và rau quả. Năm 2017, chỉ 2% học sinh trung học ăn đủ rau và 7% ăn đủ trái cây. Giúp con bạn ăn cầu vồng: làm một nửa đĩa trái cây và rau của chúng để có sức khỏe tối ưu .

2/ Di chuyển nhiều hơn

So với những người ít vận động, thanh niên hoạt động thể chất có cơ bắp khỏe hơn và tim mạch tốt hơn. Họ cũng thường có lượng mỡ cơ thể thấp hơn và xương chắc khỏe hơn. Hoạt động thể chất thường xuyên trong thời thơ ấu cũng làm giảm nguy cơ trầm cảm. Trẻ em cần ít nhất 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày - hãy thử các mẹo sau để giúp con bạn vận động nhiều hơn biểu tượng bên ngoài.

Xem thêm: Ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 ở trẻ em

3/ Giảm ăn và uống đường

Hầu hết chúng ta ăn và uống quá nhiều đường bổ sung, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như tăng cân và béo phì, tiểu đường loại 2 và bệnh tim. Trẻ em dưới 2 tuổi hoàn toàn không nên thêm đường trong chế độ ăn và trẻ em trên 2 tuổi nên giữ lượng đường dưới 10% lượng calo hàng ngày của chúng.


Một cách tốt để giảm lượng đường là tránh đồ uống có đường như soda, nước trái cây và sữa có hương vị. Thay vào đó, hãy giúp con bạn suy nghĩ lại về việc uống nước của chúng bằng cách cung cấp nước, sữa ít béo hoặc 100% nước trái cây.

Xem thêm: tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị tiểu đường và hỗ trợ điều trị ung bướu, dạ dày, làm đẹp da

Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩ - Bình trĩ vương

3/ Giảm thời gian sử dụng thiết bị

Người lớn và trẻ em dành hơn 7 giờ mỗi ngày để ít vận động - và điều đó không bao gồm thời gian dành cho việc ngủ! Nhiều người trong số những giờ ít vận động này được dành để ngồi hoặc nằm xuống với điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính; xem TV; hoặc chơi trò chơi điện tử (còn được gọi là thời gian sử dụng thiết bị ).


Thời gian sử dụng thiết bị quá nhiều có những hậu quả về sức khỏe: nó liên quan đến ngủ kém, tăng cân, điểm số thấp hơn ở trường và sức khỏe tâm thần kém ở tuổi trẻ. Khi giảm thời gian sử dụng thiết bị, bạn có thời gian dành cho các hoạt động gia đình. 


Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyên bạn nên tạo một kế hoạch truyền thông cho gia đìnhbiểu tượng bên ngoàivà có các ví dụ như giữ giờ ăn không có công nghệ, sạc thiết bị vào ban đêm bên ngoài phòng ngủ, tắt màn hình một giờ trước khi đi ngủ, v.v.

4/ Giấc ngủ ngon

Ngủ ngon là điều quan trọng để ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2, béo phì, chấn thương, sức khỏe tâm thần kém, và các vấn đề về sự chú ý và hành vi. Bạn có biết rằng trẻ em 6-12 tuổi cần ngủ liên tục 9-12 tiếng mỗi đêm và thanh thiếu niên 13-18 tuổi cần 8-10 tiếng? 


Ngủ quá ít có liên quan đến béo phì một phần vì ngủ không đủ giấc có thể khiến chúng ta ăn nhiều hơn và ít hoạt động thể chất hơn. Giúp con bạn ngủ ngon hơn bằng cách đảm bảo chúng hoạt động trong ngày, loại bỏ màn hình khỏi phòng ngủ và đặt lịch ngủ nhất quán, ngay cả vào cuối tuần.


Trẻ em bắt chước người lớn trong cuộc sống của chúng. Hãy trở thành hình mẫu cho họ bằng cách áp dụng những thói quen lành mạnh này, và họ cũng vậy! Cuối cùng, hãy nhớ rằng béo phì là một căn bệnh phức tạp với nhiều yếu tố góp phần. 


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét