Nano Curcumin: Nâng cao hiệu quả của tinh chất nghệ

15:57

1/ Đã sản xuất thành công Nano Curcumin dưới tên đăng ký của Curmanano 

Ngày nay, các nhà khoa học đã phát hiện ra các hoạt chất tạo nên màu vàng và mang lại tác dụng của tinh bột nghệ. Đó là Curcumin, chỉ chiếm 0,3% khối lượng. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh Curcumin có hoạt chất sinh học quý, có tác dụng phòng chống các bệnh như ung thư, các bệnh về hệ tiêu hóa, tim mạch và hệ thần kinh. 


Tuy nhiên, độ hòa tan của curcumin trong H 2 O rất thấp nên khả năng hấp thụ sinh học của nó cũng rất thấp. Vì vậy, cho đến nay, ứng dụng thực tế của Curcumin trong y dược học còn nhiều hạn chế. 


Để khắc phục nhược điểm này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát triển công nghệ nano, sử dụng hệ dược phẩm có kích thước nano như loposome và polymeome để bào chế phức chất và dẫn xuất tan trong nước của Curcumin.

Xem thêm: tinh bột nghệ viện hàn lâm chống viêm và hỗ trợ điều trị ung bướu

Xem thêm: Bình trĩ vương hỗ trợ điều trị các loại bệnh trĩ

Tinh bột nghệ Curmanano

Tại Việt Nam, các nhà khoa học thuộc các trung tâm nghiên cứu lớn đã tiến hành thử nghiệm sản xuất nguyên liệu Nano Curcumin từ củ nghệ vàng. PGS. GS Phạm Hữu Lý, Viện Hóa học, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng các cộng sự đã sản xuất thành công Nano Curcumin. 

Nano Curcumin được sản xuất thương mại hóa dưới tên đăng ký của Curmanano. Nó có kích thước dưới 10nm. Nó có thể hòa tan trong nước và nhanh chóng được hấp thụ qua màng tế bào. Sinh khả dụng của nó lên đến 80-95%, mang lại hiệu quả điều trị cao gấp 40 lần so với Curcumin thông thường. 

Curmanano là chứa Nano Curcumin đầu tiên tại Việt Nam, giúp hỗ trợ phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh nan y và mãn tính.

Xem thêm: Tinh bột nghệ nano ứng dụng trong dược phẩm

 tinh bột nghệ curmanano

Sản phẩm Curmanano Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ 

Trong nước cất, các hạt Nano Curcumin có kích thước khoảng 50-70nm, trong khi các kênh hấp thụ sinh học của tế bào có kích thước khoảng 200nm. Do đó, Nano Curcumin hấp thụ nhanh và hoàn toàn vào máu, các mô, dịch trong cơ thể và tế bào, mang lại hiệu quả cao trong điều trị.

Nano Curcumin

Nano Curcumin được thử nghiệm trên tế bào ung thư phổi SKBR3 của chuột đực Sprague-Dawley (có trọng lượng khoảng 250-290g). Liều lượng Nano Curcumin là 200mg / kg thể trọng (tương đương 40mg Curcumin được pha loãng thành dung dịch 1% trong nước và dùng cannula đưa thẳng vào dạ dày). Sau 14 đến 16 giờ, các hạt nano Curcumin (màu đỏ) có mức độ thâm nhập cao vào tế bào ung thư phổi SKBR3 (màu xanh lam).

Nano Curcumin
2/ Sản phẩm chứa Nano Curcumin đầu tiên tại Việt Nam

Curmanano hỗ trợ điều trị loét dạ dày, tá tràng; phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho phụ nữ sau khi sinh con; tăng cường khả năng miễn dịch và giảm độc tính, tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị; ngăn ngừa và giảm thiểu nguy cơ mắc các khối u do các gốc oxy hóa gây ra; và bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan.

Thành công của GS.TS Phạm Hữu Lý và các cộng sự Viện Hóa học đã góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh, nâng cao sức khỏe cộng đồng cũng như nâng cao giá trị của các cây thuốc cổ truyền Việt Nam.

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét