Cách sử dụng tinh bột nghệ cho làn da của bạn

19:08

Dưới đây là một số cách kỳ diệu mà bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ để có làn da đẹp và rạng rỡ.

Điểm Nổi Bật

  • Chất chống oxy hóa trong nghệ bảo vệ các tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do
  • Nghệ có thể giúp phục hồi làn da sáng tự nhiên và điều trị làn da không đều màu
  • Loại gia vị vàng này rất hiệu quả trong việc chống lại mụn trứng cá và mẩn đỏ






Xem thêm: Tinh bột nghệ nano Curmanano của Viện hàn lâm KH&CN VN
Xem thêm: Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh trĩ Bình trĩ vương 
Bạn có thể đã được biết về lợi ích sức khỏe của việc dùng nghệ thường xuyên, nó mang lại kết quả tương tự cho làn da và vẻ đẹp của bạn. 
Loại gia vị khiêm tốn này có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề về da, điều trị da không đều màu, chữa lành bàn chân nứt nẻ, ngăn ngừa rụng tóc và thậm chí giúp bạn loại bỏ gàu. Một thành phần - rất nhiều lợi ích làm đẹp! Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tinh bột nghệ để làm đẹp rất tiện lợi.
Tinh bột nghệ nano
I. Sử dụng tinh bột nghệ cho làn da:

1. Tinh bột nghệ giảm sẹo và chữa lành vết thương:

Các đặc tính chống viêm của tinh bột nghệ hoạt động trên lỗ chân lông của bạn và làm dịu da. Nghệ cũng được biết là có tác dụng giảm sẹo và chữa lành bất kỳ loại vết thương nào nhanh hơn do tính chất khử trùng của nó. 
Trộn một chút tinh bột nghệ với 1 thìa cà phê bột  hoặc bột mì. Áp dụng nó trên các khu vực bị ảnh hưởng và để khô trong ít nhất 25 phút. Rửa bằng nước ấm.
Xem thêm: Cách sử dụng tinh bột nghệ hiệu quả 
2. Làm chậm các dấu hiệu lão hóa:
Tinh bột nghệ có chứa các sắc tố curcumi giúp cơ thể tổng hợp chất chống oxy hóa. Những chất chống oxy hóa này bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của các gốc tự do và thậm chí có thể làm chậm các dấu hiệu lão hóa

3. Điều trị da khô và nứt nẻ:

Tinh bột nghệ được biết đến với đặc tính làm dịu da. Trộn một chút tinh bột nghệ với một ít sữa hoặc sữa đông lạnh và thoa lên vùng da bị mụn. Để nó khô và sau đó rửa sạch nhẹ nhàng. Lặp lại điều này một vài lần trong ngày trong ít nhất một đến hai tuần cho đến khi vết bỏng bắt đầu mờ đi.
4. Chữa rạn da: 
Có thể dùng hỗn hợp tinh bột nghệ và nước cốt chanh để loại bỏ vết rạn da. Bôi hỗn hợp lên khu vực đó, để nó trong 15 phút và sau đó rửa sạch. Lặp lại điều này mỗi ngày cho đến khi bạn thấy các vết sáng dần. 
Tinh bột nghệ

5 Nghệ để làm trắng da

Tinh bột nghệ có thể giúp phục hồi làn da sáng tự nhiên và điều trị làn da không đều màu . 

Để cải thiện làn da không đều màu và làm cho làn da của bạn trở nên tươi sáng, trộn một thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê sữa và 1/4 thìa cà phê tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nhanh chóng. 

Để nó trong 25 phút và sau đó rửa sạch. Lặp lại ba đến bốn lần một tuần cho đến khi bạn thấy kết quả. Tinh bột nghệ cũng rất tốt để loại bỏ vết rám nắng khiến làn da của bạn trông xỉn màu. 

Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp bằng cách trộn một chút nghệ, nước cốt chanh và sữa tươi. Đắp hỗn hợp đúng cách lên khắp vùng da bị mụn và đợi cho đến khi nó khô. Rửa sạch bằng nước lạnh.

II. Sử dụng Tinh bột nghệ để đắp mặt





1. Chữa mụn trứng cá

Loại gia vị vàng này rất hiệu quả đối với mụn trứng cá và mẩn đỏ do đặc tính chống vi khuẩn. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và cũng loại bỏ dầu thừa trên da. 
Trộn ½ thìa tinh bột nghệ với 2 thìa gỗ đàn hương và một ít sữa để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa táo lên khắp mặt và để khô. Rửa sạch và sau đó lặp lại vài lần trong một.
Tinh bột nghệ

2. Giúp tẩy tế bào chết

Tinh bột nghệ là một chất tẩy tế bào chết tự nhiên tuyệt vời và giúp loại bỏ các tế bào da chết. Trộn 1 thìa bột yến mạch, ½ thìa Tinh bột nghệ và một ít sữa hoặc nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Gói tẩy tế bào chết này sẽ giúp da mặt bạn sạch sẽ và mềm mại 
Rất nhiều người lo ngại về việc tinh bột nghệ làm vàng da và vàng mặt. Nhưng bạn không cần phải lo lắng. Trong hầu hết các gói đắp mặt, chỉ cần một chút bột nghệ là có thể không làm mặt bạn bị ố vàng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn mua tinh bột nghệ chất lượng tốt và nguyên chất vì việc pha trộn tinh bột nghệ với phẩm màu tổng hợp là điều phổ biến và có thể gây ố và gây hại cho da của bạn.

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)


Nhận xét