7 lợi ích của nghệ đối với làn da, cải thiện làn da bị tổn thương

14:48

Trong suốt chặng đường dài 4.000 năm của nghệ qua lịch sử chữa bệnh toàn diện, nó đã giải quyết cơn đau dạ dày, chữa lành cảm lạnh và khử trùng vết thương. Nó cũng đã chiến đấu với mụn trứng cá, cải thiện làn da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, ban phước cho cô dâu rạng rỡ và về cơ bản đã làm rất tốt đến mức nó được biết đến như một trong những loại gia vị chăm chỉ nhất trên thế giới.

lợi ích của nghệ đối với làn da
Ayurveda, trường phái chữa bệnh truyền thống lâu đời của Ấn Độ, đã sử dụng loại gia vị này trong suốt quá trình thực hành của mình để tận dụng những lợi ích tương tự của nghệ đối với làn da, khiến nó trở nên phổ biến ngày nay trong chăm sóc da hiện đại.

Xem thêm: tinh bột nghệ chống viêm và hỗ trợ điều trị ung bướu

Xem thêm: Bình trĩ vương hỗ trợ điều trị bệnh trĩ

Được lấy từ rễ của cây nghệ, cường quốc sức khỏe này có chứa một hợp chất gọi là curcumin chứa các hợp chất chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm - và có nhiều cách hơn bao giờ hết để loại bỏ chất tốt từ nghệ.

Dưới đây là bảy lợi ích khác nhau mà bạn có thể tận hưởng khi thêm nghệ vào quy trình chăm sóc da hàng ngày của mình.

1. Có thể giúp chữa lành mụn

Điều này hoạt động ở một số cấp độ. Đầu tiên, nghệ ngăn không cho các tế bào da kết tụ lại với nhau và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì nó có tính sát trùng và kháng khuẩn, nên nó có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn một cách hiệu quả. Ngoài ra, các đặc tính chống viêm của nó thúc đẩy quá trình chữa lành nhanh hơn bằng cách làm dịu các khu vực đã bị viêm.

Xem thêm10 lợi ích sức khỏe của trà nghệ 

2. Làm sáng da tăng sắc tố

Nghệ ức chế việc sản xuất melanin, sắc tố gây ra các đốm đen và các loại tăng sắc tố khác. Với việc sử dụng thường xuyên, một sản phẩm làm từ nghệ có thể giúp những vết thâm này mờ đi một cách tự nhiên để mang lại làn da đều màu hơn!

3. Ưu đãi với làn da xỉn màu

Da bị tắc nghẽn, bị viêm hoặc bị tổn thương hiếm khi mịn màng và rạng rỡ, đó là lý do tại sao sức mạnh thanh lọc, chống viêm và chống oxy hóa của nghệ có thể làm sáng da một cách nghiêm trọng. Sử dụng nghệ trong chế độ chăm sóc da của bạn cũng có thể thúc đẩy vi tuần hoàn trong da, giúp làn da của bạn khỏe hơn và mềm mại hơn.

4. Giảm vòng tròn tối

Bổ sung sức mạnh chống viêm, làm sáng da và tăng cường vi tuần hoàn của nghệ, và bạn đã có một công thức hoàn hảo để chống lại quầng thâm mắt - tất cả trong một thành phần.

5. Bảo vệ chống lại thiệt hại môi trường

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và các tác nhân gây kích ứng bên ngoài khác nhường chỗ cho việc tạo ra các gốc tự do. May mắn thay, nghệ có đầy đủ chất chống oxy hóa giúp loại bỏ các phân tử gây hại cho da này và loại bỏ các tác động tiềm ẩn của tác hại từ môi trường.

Xem thêm: Tinh bột nghệ là gìcách sử dụng tinh bột nghệ  

6. Ngăn ngừa lão hóa sớm

Một trong những lợi ích chính của nghệ đối với làn da của bạn là khả năng tăng cường sản xuất collagen và tăng tốc độ cơ thể hình thành các mô mới khỏe mạnh! Nó cũng ngăn chặn elastase, một loại enzyme tấn công khả năng sản xuất elastin của da. Nếu quá trình sản xuất elastin chậm lại, các đường nhăn, nếp nhăn và chảy xệ sẽ dễ xuất hiện hơn.

Xem thêm: 8 loại mặt nạ nghệ, cho làn da rạng rõ  

7. Có thể giúp bệnh vẩy nến và bệnh chàm

Bên cạnh đặc tính chống viêm và kháng khuẩn giúp tiêu diệt nguồn gốc của các bệnh như chàm, nghệ cũng có thể ức chế hoạt động của PhK, một loại protein có liên quan đến bệnh vẩy nến.

Không thiếu những cách để tận dụng những lợi ích của nghệ đối với làn da. Như bạn có thể thấy, nghệ có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu cho sức khỏe của bạn và là gia vị cho thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn. Gốc này đã được quảng cáo rầm rộ, vì vậy đừng ngần ngại thử!


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét