8 bước để có khuôn mặt hoàn hảo tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất

23:54

Tự chăm sóc da mặt là một trong những điều xa xỉ nhất trong cuộc sống. Nhưng với đại dịch buộc các spa trên toàn quốc phải đóng cửa và nguy cơ phát triển COVID-19 vẫn còn thấp, thì chăm sóc da mặt tại nhà là lựa chọn tốt nhất tiếp theo.

8 bước để có khuôn mặt hoàn hảo


May mắn thay, có vô số các sản phẩm và thiết bị chăm sóc da trên thị trường khiến việc thực hiện các bước chăm sóc da mặt tại nhà như một cuộc dạo chơi trong công viên.

Ban đêm là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng chăm sóc da cho biết: “Vào ban ngày, da ở chế độ bảo vệ tốt hơn, nhưng vào ban đêm, da được thư giãn hơn và bắt đầu chế độ sửa chữa, vì vậy nó có thể dễ dàng chấp nhận tình yêu thương hơn .

>>>>>> Xem thêm: Tinh bột nghệ là gì? tác dụng tinh bột nghệ giúp làm đẹp da

Đây là cách bạn có thể tự làm mặt nạ cho mình.

Cho dù đó là một chế độ chăm sóc da đã được thử và đúng, tần suất bạn gội đầu hay mỹ phẩm mà bạn tò mò, thì vẻ đẹp vẫn là cá nhân.

Đó là lý do tại sao chúng tôi dựa vào một nhóm đa dạng các nhà văn, nhà giáo dục và các chuyên gia khác để chia sẻ mẹo của họ về mọi thứ, từ cách ứng dụng sản phẩm thay đổi đến mặt nạ trang điểm tốt nhất cho nhu cầu cá nhân của bạn.

Chúng tôi chỉ giới thiệu những thứ mà chúng tôi thực sự yêu thích, vì vậy nếu bạn thấy liên kết cửa hàng đến một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể, hãy biết rằng nó đã được nhóm của chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng.

Bước 1: Làm sạch

Để tối đa hóa mọi bước, ý tưởng là bắt đầu với một phương tiện chặn sạch. Nguyên tắc chung là nếu bạn đang trang điểm, bạn nên sử dụng dầu hoặc lotion làm sạch trước. Sau đó, bạn làm sạch lại một lần nữa bằng gel tạo bọt nhẹ hoặc sữa rửa mặt tẩy tế bào chết để loại bỏ cặn bẩn.

Các chất làm mềm được sử dụng trong trang điểm được loại bỏ hiệu quả hơn với các chất làm mềm khác.

Bắt đầu bằng cách xoa bóp kem dưỡng da hoặc dầu trên da khô trước. Sau đó, làm ướt đầu ngón tay và xoa bóp lần thứ hai.

Để rửa sạch, bạn nên sử dụng khăn rửa mặt bằng sợi nhỏ để mang lại hiệu quả nâng và đảm bảo tất cả đều bong ra.

Tiếp theo, làm sạch một lần nữa với gel ít tạo bọt, không chứa sulfat với các thành phần nuôi dưỡng. Những thành phần này sẽ không làm khô da của bạn.

“Hàng rào bảo vệ da của bạn được mã hóa di truyền để tạo ra một lượng dầu nhất định. chuyên gia thẩm mỹ cho biết: Nếu bạn lột bỏ hoàn toàn điều đó, bạn đang gửi sai thông điệp đến làn da của bạn để sản xuất nhiều dầu hơn, và đó là khi bạn tạo ra sự mất cân bằng trên da .

Nếu bạn có làn da nhờn, bạn có thể muốn chọn một loại sữa rửa mặt, nhưFarmacy Clean Bee Ultra Gentle Facial Cleanser , giúp loại bỏ dầu thừa.

Đối với da khô, Renée Rouleau Vitamin-Infused Cleansing Emulsion làm sạch mà không làm bong tróc da.

Và đối với da thường, CeraVe Renewing SA Cleanser tẩy tế bào chết nhẹ nhàng đồng thời loại bỏ dầu và bụi bẩn.

 >>>>>> Xem thêmCông thức đắp mặt nạ nghệ

Bước 2: Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da và giúp đảm bảo các sản phẩm còn lại bạn thoa đều được hấp thụ đúng cách.

Có một số loại tẩy tế bào chết khác nhau:

Tẩy tế bào chết vật lý bao gồm các sản phẩm như tẩy tế bào chết trên khuôn mặt, dụng cụ mài da vi điểm tại nhà hoặc lưỡi bào da.

Tẩy tế bào chết hóa học đề cập đến các axit, như lactic hoặc glycolic, giúp hòa tan các tế bào da chết.

Để có làn da mặt lý tưởng tại nhà, bạn nên sử dụng cả sản phẩm tẩy da chết vật lý và hóa học, trước tiên hãy bắt đầu với sản phẩm tẩy da chết axit.

Sau khi để nó trong 10 phút hoặc lâu hơn, cô ấy khuyên bạn nên tiếp theo bằng cách tẩy tế bào chết vật lý “để đảm bảo rằng bạn thực sự loại bỏ các tế bào da chết”. 

Bạn cũng có thể thực hiện cách này hoặc cách khác, tùy thuộc vào loại da của bạn.

Chuyên gia nói: “Những người có làn da dầu hơn có thể tẩy tế bào chết bốn hoặc năm lần mỗi tuần. “Những người có làn da khô hơn nên tẩy tế bào chết ít hơn nhiều, khoảng một lần một tuần.”

>>>>> Xem thêm: Quy trình chăm sóc da tự nhiên đơn giản hiệu quả

Bước 3: Xông hơi

Bây giờ bạn đang làm việc với làn da mới tẩy tế bào chết, bạn có thể xông hơi bằng máy xông hơi tại nhà, chẳng hạn nhưTiến sĩ Dennis Gross Skincare Pro Facial Steamer hoặcMáy Hấp Mặt Nano Ionic LONOVE .

Hấp mang lại một số lợi ích.

“Nó làm nhiệt độ bên trong da nóng lên và làm giãn nở nhẹ các lỗ chân lông . Điều này làm cho dầu cứng trong lỗ chân lông (hay còn gọi là mụn đầu đen) tan chảy một chút, giúp việc nhổ dễ dàng hơn, ”Rouleau nói. “Nó cũng làm tăng lưu lượng máu đến da, và nó rất ngậm nước vì nó mang lại nhiều độ ẩm cho da.”

Hướng dẫn

Đổ đầy nước ấm hoặc nóng - nhưng không sôi - vào bát .

Đặt một chiếc khăn lên đầu và di chuột qua bát, cách khoảng 6–8 inch.

Tận hưởng trong 5–10 phút trước khi vỗ nhẹ lên mặt cho khô, nhổ và sau đó đắp mặt nạ dưỡng ẩm.

Điều đó đang được nói, nếu bạn xông hơi, điều quan trọng là bạn phải nhanh chóng sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm, như mặt nạ hoặc chiết xuất

Bạn không bao giờ muốn để da trần sau khi xông hơi vì da sẽ căng và mất hết độ ẩm.

Xông hơi có thể không phù hợp với những người có vấn đề về da, như nám da. Nếu bạn không chắc liệu xông hơi có phải là bước tốt nhất cho làn da của mình hay không, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu.

Nếu bạn xông hơi tại nhà, chỉ nên thực hiện trong 5–10 phút. Bất kỳ lâu hơn thế nữa và bạn có nguy cơ bị mất nước.

>>>>> Xem thêmTinh bột nghệ curmanano của Viện hàn lâm KH&VN VN

Bước 4: Giải nén

Nếu bạn đang cân nhắc việc tự nặn mụn đầu đen, điều quan trọng là bạn phải làm đúng cách để ngăn ngừa tổn thương cho da và lỗ chân lông.

Hướng dẫn

  1. Nếu bạn đang sử dụng công cụ vắt, hãy làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  2. Nếu sử dụng ngón tay, hãy rửa tay thật sạch.
  3. Quấn các ngón tay vào khăn giấy hoặc giấy vệ sinh.
  4. Đặt các ngón tay của bạn xung quanh mụn trứng cá và bóp một lần.
  5. Thay đổi vị trí của bạn để tránh làm hằn lên da của bạn hoặc gây viêm và bóp lại lần thứ hai.
  6. Nếu không có gì xuất hiện, hãy tiếp tục.
  7. Chấm với sản phẩm trị mụn tại chỗ.

Bước 5: Mặt nạ

Có một số loại mặt nạ, bao gồm:

Gel. Mặt nạ gel, như Glow Recipe Water dưa hấu Glow Sleeping Mask , có tác dụng làm mát và dịu da, tốt cho mọi loại da - đặc biệt là những người bị mẩn đỏ và bệnh rosacea.

Đất sét. Mặt nạ đất sét, nhưOrigins Original Skin Retexturing Mask with Rose Clay , đặc biệt tốt cho da dầu và lỗ chân lông bị tắc. Đất sét giúp hút các tạp chất ra khỏi da. Rouleau nói: “Nếu nó khô và nứt thành hàng triệu mảnh, điều đó có nghĩa là mặt nạ quá cứng. “Hãy tìm một loại mặt nạ dưỡng ẩm có chứa các thành phần nuôi dưỡng làn da.”

Kem. Mặt nạ kem, nhưFAB Pharma Arnica Relief & Rescue Mask , thường là một dạng sệt. Chúng rất tốt cho các loại da khô hơn cần nhiều lipid, dầu và các thành phần nuôi dưỡng.

Mặt nạ tờ. Mặt nạ tờ, nhưTatcha Luminous Dewy Skin Mask , thường có dạng gel, được truyền hydrat hóa dựa trên nước. Những loại mặt nạ này cũng rất tốt cho các loại da khô.

Bạn cũng có thể tự làm một loại mặt nạ tuyệt vời tại nhà với các nguyên liệu như sữa chua, mật ong, bột yến mạch, bơ và đu đủ.

Loại mặt nạ hoàn hảo cho bạn tùy thuộc vào loại da của bạn. Nhưng cho dù bạn dùng loại nào, hãy để nguyên trong 10–20 phút, sau đó lấy khăn ẩm lau sạch.

Bước 6: Điều trị

Huyết thanh là phương pháp điều trị nhắm mục tiêu tuyệt vời cho các vấn đề về da cụ thể, như nếp nhăn và sắc tố. Huyết thanh có chứa các thành phần hoạt tính, như niacinamide, chất chống oxy hóa, peptide, vitamin A, C và E, và thậm chí cả retinol tại chỗ.

Đối với các vấn đề về sắc tố, hãy chọn một loại huyết thanh vitamin C như Ole Henriksen Banana Bright Vitamin C Serum .

Đối với da khô, đỏ hoặc bong tróc, hãy thử một loại huyết thanh có peptide và niacinamide, nhưLancôme Advanced Génifique Youth Activating Concentrate .

Đối với nếp nhăn, chúng được nhắm mục tiêu tốt nhất với retinols hoặc phyto-retinols, nhưBiossance Squalane + Phyto-Retinol Serum .

Bước 7: Dưỡng ẩm

Sau khi thoa serum, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn để khóa lại tất cả.

Nếu da của bạn là da dầu, bạn có thể chọn một loại kem dưỡng da nhẹ, nhưClinique Dramatically Different Moisturizing Lotion .

Nếu da của bạn khô, bạn có thể thử một loại kem nặng hơn, như Sunday Riley ICE Ceramide Moisturizing Cream hoặcKiehl's Ultra Facial Cream .

Bước 8: Xoa bóp

Kết hợp một chút mát-xa lên da mặt của bạn không chỉ mang lại cảm giác tuyệt vời mà còn giúp tăng cường lưu thông và dẫn lưu bạch huyết. Điều này có thể dẫn đến một làn da mờ và không có phồng.

Làm việc từ giữa ra ngoài và luôn đi lên trong chuyển động. “Nếu bạn định làm việc quanh mắt, bạn cần đảm bảo rằng bạn có đủ sản phẩm xung quanh chúng. Bạn chắc chắn không muốn kéo mạnh khu vực đó, vì mô xung quanh mắt mỏng hơn rất nhiều. "

Nếu da của bạn thuộc loại nhờn hơn, bạn có thể thận trọng với việc sử dụng dầu bên trên kem dưỡng ẩm của mình, nhưng McCord khuyên bạn nên sử dụng, “bởi vì nó thực sự giúp cân bằng sản xuất bã nhờn.”

Đối với da dầu, khuyên dùng dầu hoặc dầu mè, trong khi dầu dừa, cây lưu ly, tầm xuân hoặc dầu bơ là những lựa chọn tuyệt vời cho những người có làn da khô. Nếu da của bạn hơi ở giữa? Bạn không bao giờ có thể làm sai với dầu trầm hương

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thoa một chút kem dưỡng mắt, nhưKem dưỡng mắt Ancienne tươi mát , quanh mắt.

Điểm mấu chốt để có làn da mặt sang trọng

Với các sản phẩm phù hợp và các bước thực hiện đúng theo trình tự, bạn có thể có cho mình một làn da mặt sang trọng, chất lượng như spa ngay tại nhà.

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét