Quy trình chăm sóc da tự nhiên đơn giản hiệu quả

00:15

Ngành công nghiệp chăm sóc da tự nhiên là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực làm đẹp.

Quy trình chăm sóc da tự nhiên


Có rất nhiều lý do để sử dụng chăm sóc da tự nhiên thay vì các sản phẩm truyền thống, chẳng hạn như tránh các hóa chất tổng hợp có thể gây hại. Thêm vào đó, đây là một lựa chọn thân thiện với môi trường.

Cho dù đó là một chế độ chăm sóc da đã được thử và đúng, tần suất bạn gội đầu hay mỹ phẩm mà bạn tò mò, thì vẻ đẹp vẫn là cá nhân.

Đó là lý do tại sao chúng tôi dựa vào một nhóm đa dạng các nhà văn, nhà giáo dục và các chuyên gia khác để chia sẻ các mẹo của họ về mọi thứ, từ cách ứng dụng sản phẩm thay đổi đến loại mặt nạ giấy tốt nhất cho nhu cầu cá nhân của bạn.

Chúng tôi chỉ giới thiệu những thứ mà chúng tôi thực sự yêu thích, vì vậy nếu bạn thấy liên kết cửa hàng đến một sản phẩm hoặc thương hiệu cụ thể, hãy biết rằng nó đã được nhóm của chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng.

>>>>> Xem thêmTinh bột nghệ curmanano của Viện hàn lâm KH&VN VN 

Chăm sóc da tự nhiên là gì?

Thuật ngữ "chăm sóc da tự nhiên" có thể có nghĩa khác nhau. Nhãn "tự nhiên" không được quy định trong toàn ngành. Điều này có nghĩa là mỗi công ty có thể chọn những gì “tự nhiên” có nghĩa là cho mình.

Chuyên gia thẩm mỹ cho biết: “Có rất nhiều cuộc tranh luận trong ngành về điều gì được coi là 'tự nhiên' và điều gì không phải là '' .

“Thông thường, các thành phần tự nhiên có thể không nhất quán trong trang điểm, vì vậy rất khó để đo lường hiệu quả và hiệu lực. [Đồng thời, một số] thành phần tự nhiên, như tinh dầu , có thể gây kích ứng cho da, ”cô nói.

Lợi ích của việc chăm sóc da tự nhiên

Theo một nghiên cứu năm 2015 , các sản phẩm thực vật có thể là một nguồn phong phú của:

  • vitamin
  • chất chống oxy hóa
  • tinh dầu
  • hydrocolloids
  • protein
  • terpenoids
  • hợp chất hoạt tính sinh học

Theo nghiên cứu, chất chiết xuất từ ​​thực vật có thể là một giải pháp thay thế an toàn và hiệu quả về chi phí cho chất tổng hợp.

 >>>>>> Xem thêmCông thức đắp mặt nạ nghệ

Dành cho da dầu

Thói quen chăm sóc da tự nhiên cho da nhờn có thể giúp giảm tiết dầu mà không cần sử dụng các chế độ chăm sóc da đắt tiền hoặc thuốc theo toa.

Có một số phương pháp chăm sóc da tự nhiên và các biện pháp khắc phục tại nhà cho da nhờn .

Dành cho da khô

Không có gì khó chịu hơn là ngứa da.

Thói quen chăm sóc da tự nhiên dành cho da khô có thể giúp giảm tác động của nhiệt, tắm nước nóng, khí hậu khô cằn và xà phòng khắc nghiệt - tất cả những thứ có thể gây khô da.

Dành cho da hỗn hợp

Chăm sóc da hỗn hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng nhất, nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy một thói quen chăm sóc da tự nhiên đồng thời chống lại các mảng khô và bóng dầu.

Các sản phẩm bao gồm các thành phần khắc nghiệt, chẳng hạn như hương liệu, có thể gây kích ứng cho cả da dầu và da khô. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da tự nhiên có thể là một bước đi đúng hướng.

Dành cho da bị mụn

Thói quen chăm sóc da tự nhiên cho mụn trứng cá có nhiều lợi ích, chẳng hạn như tiết kiệm tiền bằng cách tránh các giải pháp trị mụn đắt tiền. Nó cũng có thể giúp ngăn ngừa các tác dụng phụ không mong muốn, chẳng hạn như khô, đỏ và kích ứng.

Có rất nhiều giải pháp tự nhiên và phương pháp điều trị mụn tại nhà để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Cho làn da nhạy cảm

Thói quen chăm sóc da tự nhiên cho da nhạy cảm có thể giúp xây dựng lại hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh bằng cách tránh các sản phẩm có thành phần gây kích ứng.

Một nghiên cứu năm 2018 đã kiểm tra nguy cơ nhạy cảm của da liên quan đến các sản phẩm có chứa nước hoa. Các sản phẩm có nhiều khả năng được sử dụng trong thời gian dài, như kem dưỡng ẩm, có nhiều khả năng gây ra các vấn đề về da hơn.

Dành cho da đen

Da đen chứa nhiều hắc tố hơn da sáng. Một số tình trạng mà những người có làn da đen có thể gặp phải thường xuyên hơn bao gồm:

  • mụn
  • tăng sắc tố
  • viêm da tiếp xúc
  • bệnh chàm
  • viêm da tiết bã

Các thói quen da tự nhiên được liên kết ở trên có thể hỗ trợ một số tình trạng da này.

Điều cần biết cách chăm sóc da tự nhiên

Không có định nghĩa nghiêm ngặt, bạn chủ yếu tự mình nghiên cứu xem sản phẩm nào là “tự nhiên” đối với bạn. May mắn thay, bài viết này có thể giúp ích.

Sản phẩm có nguồn gốc từ gì?

Đây là câu hỏi đầu tiên để tự hỏi bản thân.

Nói cách khác, có gì trong đó, và nó đến từ đâu? Nó có phải là một nguồn tự nhiên, như thực vật, động vật, khoáng chất và các nguồn biển không? Hay nó có nguồn gốc từ hóa dầu?

Tự nhiên xảy ra. Điều này có nghĩa là các thành phần được sử dụng ở trạng thái tự nhiên, chưa qua chế biến. Ví dụ về các thành phần tự nhiên bao gồm mật ong thô và hoa nghiền.

Bản chất giống hệt nhau. Điều này có nghĩa là các thành phần được sản xuất trong phòng thí nghiệm và giống hệt về mặt hóa học với những thành phần có trong tự nhiên. Một ví dụ là axit sorbic . Ban đầu có nguồn gốc từ quả thanh lương trà, axit sorbic ngày nay thường được bao gồm như một thành phần giống hệt bản chất.

Sợi tổng hợp. Thuật ngữ này nằm ở phần cuối của quang phổ và bao gồm các thành phần được tạo ra và xử lý trong phòng thí nghiệm. Một ví dụ về điều này là paraben , là chất bảo quản làm đẹp phổ biến.

>>>>>> Xem thêm: Tinh bột nghệ là gì? tác dụng tinh bột nghệ giúp làm đẹp da 

Nó được xử lý như thế nào?

Chỉ vì các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, không có nghĩa là chúng được chế biến tự nhiên.

Các thành phần có thể được xử lý vật lý hoặc hóa học.

Được xử lý vật lý có nghĩa là thành phần hoặc cấu trúc phân tử được giữ nguyên.

Đã qua xử lý hóa học có nghĩa là thành phần phân tử hoặc cấu trúc thay đổi.

Ví dụ về các thành phần có nguồn gốc tự nhiên nhưng đã qua chế biến vật lý bao gồm dầu và bơ thô, chưa tinh chế. Chúng được xử lý thông qua các phương tiện như ép lạnh hoặc lọc.

Một ví dụ về thành phần có nguồn gốc tự nhiên nhưng đã qua xử lý hóa học sẽ là sáp thầu dầu. Đó là một loại sáp thực vật có nguồn gốc từ hạt thầu dầu được sản xuất bằng cách thêm hydro vào dầu thầu dầu nguyên chất , một quá trình được gọi là hydro hóa .

Dán nhãn sản phẩm có chứng nhận hữu cơ

Các công ty có thể có sản phẩm của họ được chứng nhận hữu cơ.

Họ cũng có thể dán nhãn sản phẩm của mình là hữu cơ để chỉ ra rằng tất cả các thành phần đều có nguồn gốc từ các nguồn hữu cơ. Điều này có nghĩa là bản thân sản phẩm có thể không được chứng nhận, nhưng tất cả các thành phần đều được chứng nhận hữu cơ.

Tìm kiếm một thương hiệu được chứng nhận hữu cơ USDA? Thử100% TINH KHIẾT . Sản phẩm của họ không độc hại, không chứa paraben và sulfat, thuần chay và không có độc tố. Và họ cung cấp bao bì thân thiện với môi trường.

Màu xanh lá

Thuật ngữ không được kiểm soát này đề cập đến tác động môi trường và tính bền vững.

Các sản phẩm xanh thường được sản xuất với mục đích hạn chế tác động đến môi trường.

Ví dụ, một sản phẩm xanh có thể chứa các nguyên liệu thô được thu hoạch theo cách để hỗ trợ môi trường hơn là gây hại cho nó.

Sản phẩm không độc hại.

Thuật ngữ không được kiểm soát này mô tả các sản phẩm thường tập trung vào việc không độc hại.

 Không có phụ phẩm từ động vật

Những sản phẩm này được tạo ra không có phụ phẩm từ động vật.

Đối với một thương hiệu hữu cơ, thuần chay, không độc hại khác, hãy thửOSEA . Họ sử dụng các nguyên liệu thu hoạch thủ công và không chứa GMO và gluten .

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét