Có Sự Khác Biệt Giữa Đường Nét Và Nếp Nhăn?

18:41

 Đường nhăn và nếp nhăn là hai dấu hiệu phổ biến của lão hóa da mà trong trường hợp bạn không nhận ra - rất có thể sẽ xuất hiện trên khuôn mặt bạn vào một ngày nào đó. 

Da mất độ ẩm và độ đàn hồi một cách tự nhiên khi bạn già đi và khi chất béo ở các lớp sâu hơn của da bị phá vỡ, các nếp nhăn trở nên rõ ràng hơn. 

Bạn hoàn toàn có thể nâng niu làn da lão hóa trong khi giải quyết các nếp nhăn, vì vậy nếu bạn thuộc đối tượng đó, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu sự khác biệt giữa nếp nhăn và các mẹo chống lão hóa tốt nhất của chúng tôi để đối mặt với chúng.

sự khác biệt giữa đường nét và nếp nhăn

>>>>>> Xem thêm: Tinh bột nghệ là gì? tác dụng tinh bột nghệ giúp làm đẹp da

>>>>>Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩ - Bình trĩ vương

1/ Đường nhăn và nếp nhăn là gì?

Rất có thể bạn đã biết nếp nhăn là gì và bạn có thể gộp các nếp nhăn vào cùng một loại nhưng, chúng thực sự khác nhau. Hãy nghĩ về những nếp nhăn nhỏ như những nếp nhăn nhỏ - chúng chưa phải là nếp nhăn nhưng hãy tạo cơ sở cho chúng. 

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD), các đường nhăn được tạo ra khi bạn tiếp tục thực hiện các biểu hiện trên khuôn mặt - dẫn đến việc các cơ bị co lại nhiều lần, theo Viện Da liễu Hoa Kỳ (AAD). Với sự co tiếp tục của các cơ đó, các nếp nhăn trưởng thành và biến thành các nếp nhăn sâu và trở thành vĩnh viễn. 

Nếp nhăn là những đường sâu hơn, nổi rõ hơn và khó giảm sự xuất hiện hơn nhiều. Tóm lại, hãy nghĩ về đường nhăn là tiền thân của nếp nhăn.

2/ Các nếp nhăn có thể được đảo ngược?

Có nhiều cơ hội để đảo ngược các nếp nhăn hơn là các nếp nhăn và sẽ thuận lợi hơn nếu bạn cố gắng giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn hơn là đảo ngược chúng. Như chúng ta đã nói, nếp nhăn là những gì xảy ra với sự co lại lặp đi lặp lại của các cơ giống nhau - dẫn đến nếp nhăn. 

Chủ động với các lựa chọn lối sống và chăm sóc da của bạn là tối ưu để ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn. Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có SPF và dưỡng ẩm cùng với retinol và trang điểm không tạo thành nếp nhăn có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. 

3/ Cách kiểm soát nếp nhăn 

Như chúng tôi đã nói, làn da của bạn cuối cùng mất đi sự căng mọng và trở nên mỏng hơn và khô khi bạn già đi là điều bình thường và tự nhiên. 

Mặc dù bạn không thể kiểm soát quá trình lão hóa tự nhiên hoặc khuynh hướng di truyền của bạn đối với làn da lão hóa, nhưng bạn có thể kiểm soát các yếu tố môi trường khác góp phần làm da lão hóa và làm trầm trọng thêm nếp nhăn. 

việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và ô nhiễm không khí đều có thể khiến da bạn lão hóa nhanh hơn bình thường .

Thói quen chăm sóc da của bạn cũng đóng một phần rất lớn trong việc ngăn chặn các nếp nhăn và nếp nhăn. Cân nhắc thêm các mẹo chống lão hóa sau đây vào chế độ của bạn để kiểm soát sự xuất hiện của các nếp nhăn và đường nhăn trên khuôn mặt - và thậm chí giúp ngăn ngừa chúng hình thành hoàn toàn.

3.1. Tối đa hóa Hydrat hóa

Da mất độ ẩm một cách tự nhiên khi bạn già đi, vì vậy chìa khóa của bất kỳ thói quen chống lão hóa tốt nào là khôi phục lại những gì đã mất - hydrat hóa. 

Để tối đa hóa mức độ hydrat hóa cho làn da của bạn, hãy đánh lớp huyết thanh bên dưới kem dưỡng ẩm. Như AAD giải thích, kem dưỡng ẩm thực sự giữ nước trên da của bạn, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt theo thời gian.

Nếu bạn đang theo đuổi quá trình hydrat hóa, thì huyết thanh này được pha chế với axit hyaluronic (hấp thụ gấp 1000 lần trọng lượng của nó trong nước theo AAD ) và có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da và giảm nếp nhăn khi tiếp tục sử dụng theo thời gian. 

Đừng quên theo dõi huyết thanh dưỡng ẩm của bạn với một loại kem dưỡng ẩm tốt để khóa toàn bộ lượng nước cần thiết cho làn da.  

3.2. Đừng bỏ bê vùng dưới mắt

Da xung quanh vùng mắt của bạn rất mỏng manh - là vùng da mỏng nhất trên toàn bộ khuôn mặt của bạn nên rất tự nhiên, nó cần được bổ sung độ ẩm. Dù bạn ở độ tuổi, loại da hay mối quan tâm chăm sóc da nào, hãy cân nhắc đầu tư vào một loại kem dưỡng mắt chất lượng giúp giữ nước cho vùng da mắt. 

3.3. Hoặc Cổ và Ngực của bạn 

Chúng ta thường dành quá nhiều thời gian và năng lượng để chăm sóc làn da của mình đến nỗi chúng ta quên mất những vùng da khác nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa - như vùng da ngực. Việc chăm sóc hoàn hảo cho làn da của bạn chỉ có thể tiến xa nếu bạn không quan tâm đến cổ và ngực cùng với nó. 

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu - chỉ cần mở rộng quy trình chăm sóc da mà bạn áp dụng cho khuôn mặt xuống cổ và ngực trên. Điều này có nghĩa là thoa kem dưỡng ẩm và SPF cho da của bạn hàng ngày cùng với huyết thanh dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm của bạn vào ban đêm.

3.4. Mang SPF

SPF chiếm ưu thế tối cao trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào. Dù muốn hay không, mỗi khi bạn ra ngoài trời mà không được bảo vệ chống nắng, các tia nắng mặt trời sẽ gây hại cho làn da của bạn, theo AAD . 

Theo thời gian, tổn thương này tích tụ và có thể làm tăng sự xuất hiện của các nếp nhăn, vì vậy giải pháp tốt nhất là sử dụng SPF thường xuyên để làm chậm các dấu hiệu của ánh nắng mặt trời. 

3.5. Sử dụng Kem dưỡng ẩm chống lão hóa

Khóa độ ẩm và giải quyết những lo lắng về da lão hóa của bạn trong khi ngủ với sự hỗ trợ như Mặt nạ tinh bột nghệ. dưỡng ẩm tăng cường này thực sự là một loại mặt nạ qua đêm được pha chế với pro-retinol, vitamin C và axit hyaluronic để làm sáng, săn chắc và giảm nếp nhăn sau mỗi lần sử dụng.

CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét