15 Cách sử dụng nha đam (lô hội) cho da và tóc

17:37

Công dụng của nha đam tươi

Nha đam được nhiều người biết đến với công dụng làm đẹp. Nó có tác dụng kỳ diệu đối với làn da và mái tóc và thường là thành phần chính trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Dưỡng ẩm cho da và phục hồi tóc hư tổn là một trong nhiều lợi ích của gel lô hội. 

Cách sử dụng nhà đam cho mặt

Nó là một loại gel làm dịu tự nhiên, nhẹ nhàng trên tóc và da của bạn, đồng thời dưỡng ẩm và nuôi dưỡng nó. Nha đam cũng được biết đến với khả năng chữa bệnh và được sử dụng rộng rãi như một phương thuốc chữa vết cắt, bỏng và trầy xước. 


Vì lý do này, loài thực vật kỳ diệu lành mạnh này có rất nhiều lợi ích và là một vật dụng gia đình phổ biến của Ấn Độ. Dưới đây là 15 cách bạn có thể tận hưởng những lợi ích tự nhiên của gel lô hội đối với làn da và mái tóc đẹp.

Xem thêm: tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị tiểu đường và hỗ trợ điều trị ung bướu, dạ dày, làm đẹp da

Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩ - Bình trĩ vương

Đắp nha đam tươi hằng ngày có tốt không?

Vì 90% thành phần của nha đam là nước nên bạn có thể đắp nha đam tươi hàng ngày mà không cần lo ngại. Tuy nhiên, khi sử dụng nha đam tươi để dưỡng da cần chú ý làm sạch mủ vàng (nhựa) nha đam. Phần mủ này sát với lớp vỏ xanh nên khi cắt nha đam, sau đó rửa dưới vòi nước sạch mủ trôi hết đi rồi mới đắp lên da. Tránh để gel của nha đam tiếp xúc với mắt.

1. Da khô

Khô da? Đánh bại chúng với sức mạnh nuôi dưỡng của lô hội . Nha đam có đặc tính chữa lành và dưỡng ẩm và là lựa chọn lý tưởng cho da khô nhờ khả năng dưỡng ẩm rất cần thiết. Thay vì dùng kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng tinh chất lô hội! Sử dụng gel lô hội trực tiếp trên da của bạn và các mảng da khô và nhận thấy sự hydrat hóa tức thì. Đừng lo lắng về việc da của bạn trở nên nhờn với ứng dụng; lô hội thấm sâu vào da giúp dưỡng ẩm sâu.

Mẹo: Bạn có thể thoa lô hội lên da sau khi cạo râu để giảm mẩn đỏ và kích ứng, đồng thời làm dịu da.

2. Tẩy tế bào chết cho da

Tẩy tế bào chết cho da rất quan trọng để loại bỏ tế bào chết và làm sạch bụi bẩn trong lỗ chân lông. Nha đam là một chất làm sạch được biết đến được làm giàu với các đặc tính kháng khuẩn giúp loại bỏ tạp chất một cách nhẹ nhàng. Đặc tính khử trùng của nó bảo vệ da khỏi vi khuẩn, do đó ngăn ngừa mụn trứng cá và nhiễm trùng da. Nếu không dùng hết sản phẩm tẩy tế bào chết thường xuyên, bạn có thể thử dùng gel lô hội trộn với đường hạt để tẩy tế bào chết cho da. Đây là một cách hoàn toàn tự nhiên và nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết cho làn da của bạn.

Lời khuyên: Bị viêm da? Thoa lô hội hai lần một ngày để làm dịu da.

Xem thêm: Tinh bột nghệ là gìcách sử dụng tinh bột nghệ   

3. Dưỡng da qua đêm

Hãy để lô hội phát huy tác dụng tuyệt vời trong khi bạn ngủ. Dùng gel lô hội xoa bóp mặt, cổ và tay ngay trước khi đi ngủ. Lô hội không chứa dầu , nhẹ nhàng và thấm sâu vào các lớp da, cung cấp độ ẩm sâu cho da . Thức dậy làn da mịn màng, mềm mượt.

Mẹo: Dùng nha đam tươi với vài giọt chanh ngay trước khi ngủ. Rửa sạch để có làn da tươi sáng, được nuôi dưỡng.

4. Gel kẻ mày

sử dụng nha đam đúng cách tại nhà

Sử dụng lô hội để chăm sóc và dưỡng lông mày của bạn. Đó là một cách dễ dàng và không tốn kém để giữ cho lông mày bóng mượt. Nhúng một đầu kim loại vào gel lô hội và thoa đều lên lông mày. Bạn sẽ có một loại gel tự nhiên, an toàn và giữ cho lông mày vào nếp mà không quá nhờn. Nha đam được biết là có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tóc và do đó có thể được thoa lên lông mày của bạn để làm chúng trở nên tươi tốt.

Mẹo: Trộn gel lô hội và dầu ô liu nguyên chất cùng nhau . Thoa hỗn hợp lên lông mi và lông mày của bạn để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Xem thêm: Phương pháp điều tị mụn trứng cá tại nhà

5. Làm dịu bàn chân khô và nứt nẻ

Gót nứt là vết rỗ tuyệt đối phải không? Đây là một phương pháp khắc phục đơn giản để giữ cho đôi chân của bạn luôn ẩm và không bị nứt nẻ suốt cả năm. Các đặc tính nuôi dưỡng và chữa lành của lô hội có tác dụng khôi phục làn da trở lại độ mềm mại trước đây. Thoa một lượng gel lô hội vừa đủ lên bàn chân của bạn, xoa bóp cho đến khi nó được hấp thụ và sau đó đi tất vào giày. Vào mùa đông, bạn có thể thêm gel lô hội vào kem dưỡng chân hoặc dầu hỏa để có đôi chân siêu mềm mại.

Mẹo: Thoa lô hội lên khuỷu tay và đầu gối để làm mềm da. Sử dụng Gel dưỡng da nha đam Oriental Botanics.

6. Điều trị cháy nắng

Do đặc tính làm mát tự nhiên, lô hội là một sản phẩm tuyệt vời để làm dịu vết cháy nắng . Nó có bản chất chống viêm với hàm lượng khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Nếu bạn bị bỏng nắng, hãy thoa một lượng gel lô hội và nó sẽ làm dịu da. Đây là một cách tiện dụng để chữa mẩn đỏ và phát ban do da cháy nắng. Brihan's Green Leaf Pure Aloe Vera Gel chứa chiết xuất lô hội nguyên chất và có thể được sử dụng cho vết cháy nắng và vết cắt.

Mẹo: Bôi nha đam lên vùng da bị mụn hai lần một ngày để có kết quả tốt nhất.

7. Kem dưỡng ẩm tóc

Nha đam có thể là một chất giữ ẩm không chỉ cho da mà còn cho tóc. Nó nhẹ nhàng trên tóc và cũng dễ gội sạch. Nếu tóc bạn khô và thô ráp, lô hội sẽ đến để giải cứu. Nó có các enzym phân giải protein giúp sửa chữa da chết trên da đầu. Lấy lô hội của bạn và thoa đều lên các sợi tóc để che phủ đều. Để yên trong 30 phút và gội sạch để tóc mềm .

Mẹo: Trộn gel lô hội mới chiết xuất, mật ong, dầu ô liu và sữa đông với nhau. Áp dụng nó cho bạn chân và tóc của bạn; để nó hoạt động kỳ diệu trong 30 phút. Gội sạch để có bờm sáng bóng, lộng lẫy!

Xem thêm: 10 lợi ích sức khỏe của nghệ cần biết 

8. Dầu gội dạng gel

tác dụng của nha đam

Bạn có biết lô hội giúp tăng cường độ bóng của tóc ? Nó thường được sử dụng làm mặt nạ để mang lại sự sống cho những ổ khóa buồn tẻ. Nếu bạn không có thời gian cho thói quen dưỡng ẩm và dưỡng tóc và đang tìm cách khắc phục nhanh chóng cho mái tóc của mình , thì đây là một cách dễ dàng để thêm lô hội vào thói quen làm đẹp hàng ngày của bạn . Trộn 1 muỗng cà phê gel lô hội với dầu gội của bạn và gội như bạn thường làm. Ta-da, tóc của bạn được làm sạch và đồng thời được dưỡng ẩm.

Mẹo: Dầu gội Sunsilk Nước Dừa và Lô Hội tạo nên một chất làm sạch tóc tuyệt vời!

9. Chữa gàu

Gàu không chỉ ảnh hưởng đến thể chất mà còn cản trở lòng tự trọng của bạn. Một cách khắc phục dễ dàng cho tình trạng này là sử dụng lô hội hàng ngày. Giàu đặc tính chống nấm và chống vi-rút, lô hội là một cách chữa gàu tự nhiên và đơn giản. Vì lô hội hỗ trợ chữa lành da khô, sử dụng lô hội có thể giúp dưỡng ẩm da đầu của bạn và kiểm soát vấn đề gàu ở một mức độ nào đó. Xoa bóp hỗn hợp này lên da đầu và để trong 30 phút. Phương pháp tự nhiên này không có tác dụng phụ và cũng tốt cho tóc của bạn.

Mẹo: Sử dụng gel lô hội trộn với dầu cây trà làm huyết thanh chữa gàu dành riêng cho bạn.

10. Kiềm chế tóc rụng

Nha đam được biết đến với công dụng giảm gãy rụng tóc và làm chắc chân tóc. Nó cũng được biết đến là một chất dưỡng da đầu tuyệt vời, giúp tóc mềm mượt và giữ ẩm. Lô hội khi bôi lên da đầu sẽ làm ẩm từ bên trong. Phần chân tóc được dưỡng ẩm tốt giúp tóc đàn hồi tốt hơn, ít gãy rụng hơn.

Mẹo: Thoa gel lô hội lên tóc như một loại dầu dưỡng sâu trong 30 phút. Gội sạch để có bờm khỏe khoắn, rực rỡ.

Xem thêm: 8 loại mặt nạ nghệ, cho làn da rạng rõ  

11. Làm sáng vết thâm

Các vết thâm và sẹo mụn có thể tác động tiêu cực đến lòng tự trọng của bạn. Trước khi thực hiện các phương pháp điều trị tốn kém, chúng tôi khuyên bạn nên thử phương pháp tự làm dễ dàng này trước. Nha đam có đặc tính chống vi khuẩn , chống viêm, làm se và khử trùng. Những đặc tính này, cùng với độ ẩm cao, làm cho nó có hiệu quả trong việc giảm sự xuất hiện của sẹo và vết thâm. Nó cũng tăng cường tái tạo da! Dùng gel lô hội trộn với nước cốt chanh thoa lên các vết sẹo và đốm nâu trên da và theo dõi các vết đó mờ dần.

Mẹo: Lô hội cũng có thể được sử dụng để làm mờ vết rạn da ! Áp dụng trực tiếp trên khu vực bị ảnh hưởng ba lần một ngày để có kết quả tốt nhất. Mặt nạ Aloe Vera và Tea Tree Sheet của Nykaa nếu bạn đang muốn trẻ hóa làn da.

12. Gel cạo râu

Lô hội có thể thay thế tự nhiên cho kem hoặc gel cạo râu. Nó nhẹ nhàng trên da và sẽ cạo râu mịn màng đồng thời giữ ẩm cho da. Các đặc tính khử trùng cũng làm cho nó tuyệt vời cho các vết sẹo và vết cắt trong khi cạo râu. Bạn có thể thử Gel lô hội Aromaasureures vào lần cạo râu tiếp theo!

Mẹo: Gel làm mát cũng có tác dụng đối với các vùng nhạy cảm như vùng dưới cánh tay và vùng bikini.

13. Tẩy trang

Cách sử dụng gel nha đam

Vì nó là, trang điểm chứa rất nhiều hóa chất làm bánh da của bạn. Hãy hoán đổi sản phẩm tẩy trang thông thường của bạn với một loại tẩy trang tự nhiên! Loại gel đa năng này có thể đóng vai trò như chất tẩy trang của bạn. Nó tự nhiên, nhẹ nhàng và có thể được sử dụng trên da nhạy cảm . Sử dụng nó để loại bỏ trang điểm mắt mà không sợ hãi. Chỉ cần lấy một ít gel lô hội lên miếng bông và lau sạch lớp trang điểm trên da. Bạn có thể chọn Nước ép Alovera của Forest Essentials làm chất tẩy trang hoặc sử dụng Khăn lau mặt Aloe Vera dưỡng ẩm Himalaya .

Mẹo: Loại bỏ hiệu quả lớp trang điểm cứng đầu với gel lô hội trộn với dầu ô liu.

Xem thêm: Cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngon giấc

14. Mặt nạ nha đam

Trong tâm trạng cho một số tự nuông chiều bản thân? Lấy khẩu trang! Một cách hữu ích để tăng cường đắp mặt nạ và đắp mặt là thêm lô hội vào hỗn hợp. Trong khi bạn đang thử một số loại mặt nạ tự làm , hãy thêm nửa thìa gel lô hội vào đó để dưỡng ẩm thêm. Nó phù hợp cho mọi loại da và sẽ không ảnh hưởng đến kết quả.

Mẹo: Từ mật ong và chanh đến nước hoa hồng và sữa chua, bạn có thể tạo ra một loạt các gói đắp mặt bằng nha đam tùy theo loại da của mình. Everyuth Naturals Rejuvenating Cucumber and Aloe Vera Face Pack hoạt động tuyệt vời để làm sạch, chăm sóc và làm dịu da.

15. Làm dịu khối đá xoa

Da thủy tinh là sản phẩm và bạn có thể có được làn da sáng bóng, mịn màng bằng cách kết hợp đá viên vào thói quen làm đẹp của mình. Xoa đá viên lên mặt có thể thu nhỏ lỗ chân lông và giúp da sáng đẹp. Đã đến lúc cho đá viên của bạn để bổ sung  sức mạnh cho lô hội! Đổ gel lô hội vào khay đá rồi vo viên là bạn đã có một viên gel lô hội. Xoa nó lên mặt để tăng cường sự tươi mới hoặc chỉ đơn giản là làm dịu vết bỏng trên da

Mẹo: Đắp đá viên lô hội trước khi trang điểm để tạo lớp nền hoàn hảo. Tiếp tục với kem dưỡng ẩm và phần còn lại của thói quen làm đẹp của bạn.


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

 

 

 

Nhận xét