Giúp bé ngủ ngon giấc, Thiết lập thói quen trước khi đi ngủ cho trẻ sơ sinh

12:46

Một số trẻ ngủ nhiều hơn những trẻ khác. Một số ngủ trong thời gian dài, những giấc ngủ khác trong thời gian ngắn. Một số sớm ngủ qua đêm, trong khi một số không ngủ trong thời gian dài.


Em bé của bạn sẽ có kiểu thức dậy và ngủ riêng, và nó không giống với những em bé khác mà bạn biết.


Nó cũng không phù hợp với nhu cầu ngủ của bạn. Cố gắng ngủ khi trẻ ngủ.


Nếu bạn đang cho con bú, trong những tuần đầu con bạn có thể ngủ gật trong thời gian ngắn trong khi bú. Tiếp tục cho bú cho đến khi bạn nghĩ rằng con bạn đã bú xong hoặc cho đến khi chúng ngủ hoàn toàn. Đây là cơ hội tốt để bạn cố gắng nghỉ ngơi một chút.

giúp trẻ ngủ ngon giấc

Nếu bạn không ngủ cùng giờ với trẻ, đừng lo lắng về việc giữ cho ngôi nhà im lặng khi trẻ ngủ. Thật tốt khi cho con bạn làm quen với giấc ngủ qua một lượng tiếng ồn nhất định.

Xem thêm: tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị tiểu đường và hỗ trợ điều trị ung bướu, dạ dày, làm đẹp da
Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩ - Bình trĩ vương

1. Làm thế nào cho bé quen với ngày và đêm?

Bạn nên dạy bé rằng ban đêm khác với ban ngày ngay từ đầu. Vào ban ngày, hãy mở rèm cửa, chơi trò chơi và đừng quá lo lắng về những tiếng ồn hàng ngày khi chúng ngủ.


Vào ban đêm, bạn có thể thấy hữu ích khi:

  • giữ đèn ở mức thấp
  • không nói nhiều và giữ giọng nói của bạn yên lặng
  • đặt em bé của bạn xuống ngay sau khi chúng được cho ăn và thay đồ
  • không thay đổi con bạn trừ khi chúng cần nó
  • không chơi với em bé của bạn
  • Bé sẽ dần biết rằng ban đêm là để ngủ.

2. Trẻ sơ sinh nên ngủ ở đâu?

Trong 6 tháng đầu, con bạn nên ở cùng phòng với bạn khi chúng ngủ, cả ngày lẫn đêm. Điều này có thể làm giảm nguy cơ SIDS (hội chứng đột tử ở trẻ sơ sinh).


Đặc biệt trong những tuần đầu tiên, bạn có thể thấy bé chỉ ngủ trong vòng tay của bạn hoặc bạn đời, hoặc khi bạn đứng bên nôi.


Bạn có thể bắt đầu tập cho trẻ ngủ mà không cần bạn dỗ dành bằng cách đặt trẻ xuống trước khi trẻ ngủ hoặc khi trẻ vừa bú xong. Việc này có thể dễ dàng hơn khi bé bắt đầu tỉnh táo thường xuyên hơn hoặc lâu hơn.


Nếu bạn sử dụng địu em bé để bế con, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng nó một cách an toàn. 

Xem thêm: 16 mẹo chăm sóc da dành cho tuổi teen

3. Thiết lập thói quen trước khi đi ngủ cho trẻ sơ sinh

Bạn có thể cảm thấy sẵn sàng để giới thiệu thói quen đi ngủ khi con bạn được khoảng 3 tháng tuổi. Đưa chúng vào một thói quen trước khi đi ngủ đơn giản, nhẹ nhàng có thể là cơ hội tuyệt vời để dành thời gian 1-1 với con của bạn.


Quy trình có thể bao gồm:

  • đi tắm
  • thay quần áo ngủ và tã mới
  • đặt chúng vào giường
  • đọc một câu chuyện trước khi đi ngủ (xem thêm trong Ý tưởng chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi )
  • làm mờ đèn trong phòng để tạo bầu không khí yên tĩnh
  • hôn chúc ngủ ngon và âu yếm
  • hát một bài hát ru hoặc có một thiết bị di động âm nhạc gió mà bạn có thể bật khi bạn đã đặt con bạn đi ngủ
  • đánh răng (nếu có)

Khi con bạn lớn hơn, có thể hữu ích nếu bạn giữ thói quen đi ngủ tương tự. Quá nhiều phấn khích và kích thích ngay trước giờ đi ngủ có thể khiến con bạn thức giấc trở lại. Dành một chút thời gian để thư giãn và thực hiện một số hoạt động bình tĩnh hơn, chẳng hạn như đọc sách. 

Xem thêm: 15 Cách sử dụng nha đam cho da và tóc
Xem thêm: công dụng của nha đam 

4. Trẻ sơ sinh cần ngủ bao nhiêu?

Cũng giống như người lớn, giấc ngủ của trẻ sơ sinh và trẻ em khác nhau. Ngay từ khi mới sinh, một số trẻ cần ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn những trẻ khác. Danh sách dưới đây cho thấy thời lượng ngủ trung bình của trẻ sơ sinh và trẻ em cần trong khoảng thời gian 24 giờ, bao gồm cả giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

4.1. Nhu cầu ngủ của trẻ sơ sinh

Hầu hết trẻ sơ sinh ngủ nhiều hơn thức. Tổng thời gian ngủ hàng ngày của họ khác nhau, nhưng có thể từ 8 giờ đến 16 hoặc 18 giờ. Em bé sẽ thức giấc trong đêm vì chúng cần được cho ăn. Quá nóng hoặc quá lạnh cũng có thể làm rối loạn giấc ngủ của họ.

4.2. Bé từ 3 đến 6 tháng tuổi

Khi con bạn lớn lên, chúng sẽ cần ít cữ bú đêm hơn và có thể ngủ lâu hơn. Một số trẻ sẽ ngủ 8 tiếng hoặc lâu hơn vào ban đêm, nhưng không phải tất cả. Khi được 4 tháng, chúng có thể ngủ vào ban đêm lâu hơn gấp đôi so với ban ngày.

4.3. Bé ngủ từ 6 đến 12 tháng

Đối với trẻ từ 6 tháng đến một tuổi, việc bú đêm có thể không còn cần thiết nữa và một số trẻ sẽ ngủ đến 12 giờ vào ban đêm. Cảm giác khó chịu hoặc đói khi mọc răng có thể đánh thức một số trẻ trong đêm.

4.4. Yêu cầu về giấc ngủ từ 12 tháng

Trẻ sơ sinh sẽ ngủ tổng cộng khoảng 12 đến 15 giờ sau sinh nhật đầu tiên của chúng.

4.5. Trẻ 2 tuổi cần ngủ

Hầu hết trẻ 2 tuổi sẽ ngủ từ 11 đến 12 giờ vào ban đêm, với 1 hoặc 2 giấc ngủ ngắn vào ban ngày.

4.6. Yêu cầu về giấc ngủ cho trẻ 3 đến 4 tuổi

Hầu hết trẻ em 3 hoặc 4 tuổi sẽ cần ngủ khoảng 12 giờ, nhưng điều này có thể từ 8 giờ đến 14 giờ. Một số trẻ nhỏ vẫn cần ngủ trưa trong ngày.

5. Đối phó với những đêm bị bé quấy rầy

Trẻ sơ sinh luôn thức giấc liên tục vào ban đêm trong vài tháng đầu tiên và những đêm quấy rầy có thể rất khó đối phó.


Nếu bạn có đối tác, hãy nhờ họ giúp đỡ. Nếu bạn đang cho con bú sữa công thức, hãy khuyến khích đối tác của bạn chia sẻ các nguồn cấp dữ liệu. Nếu bạn đang cho con bú, hãy yêu cầu người bạn đời của bạn thay và mặc quần áo vào buổi sáng sớm để bạn có thể đi ngủ trở lại.


Khi bạn đã có thói quen cho con bú tốt, đôi khi bạn đời của bạn có thể cho bé bú một bình sữa mẹ đã vắt ra trong đêm. Nếu đi một mình, bạn có thể nhờ bạn bè hoặc người thân ở lại vài ngày để có thể ngủ một giấc.

6. Đối phó với sự thay đổi giấc ngủ của trẻ

Tất cả trẻ sơ sinh đều thay đổi cách ngủ của chúng. Chỉ khi bạn nghĩ rằng bạn đã sắp xếp nó và tất cả đã có một đêm ngon giấc, thì đêm hôm sau, bạn có thể thức dậy sau mỗi 2 giờ.


Hãy chuẩn bị để thay đổi các thói quen khi bé lớn lên và bước vào các giai đoạn khác nhau. Và hãy nhớ rằng, quá trình tăng trưởng, mọc răng và bệnh tật đều có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của con bạn.


Nếu con bạn khó ngủ hoặc bạn cần thêm lời khuyên về thói quen sinh hoạt, hãy nói chuyện với bác sĩ sức khỏe của bạn.


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)

Nhận xét