12 lời khuyên để tránh biến chứng tiểu đường, tận hưởng một tương lai khỏe mạnh

23:00

Bệnh tiểu đường là một căn bệnh nguy hiểm. Thực hiện theo kế hoạch điều trị bệnh tiểu đường của bạn phải cam kết suốt ngày đêm. Nhưng nỗ lực của bạn là đáng giá. Chăm sóc bệnh tiểu đường cẩn thận có thể làm giảm nguy cơ mắc các biến chứng nghiêm trọng - thậm chí đe dọa tính mạng - của bạn.

Dưới đây là 12 cách để thực hiện vai trò tích cực trong việc chăm sóc bệnh tiểu đường của bạn và tận hưởng một tương lai khỏe mạnh hơn.

1/ Chọn Carbs một cách cẩn thận

bệnh đái tháo đường

Bệnh tiểu đường không có nghĩa là bạn phải cắt giảm hoàn toàn carbs. Chọn các loại carbohydrate phân hủy trong cơ thể từ từ, cung cấp năng lượng ổn định. Tiếp cận với ngũ cốc nguyên hạt, đậu, các loại hạt và rau và trái cây tươi. Có, bạn có thể ăn trái cây ngay cả khi nó ngọt. Đó là về việc ăn đủ lượng carbohydrate trong mỗi bữa ăn. Một chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn tìm hiểu bao nhiêu là phù hợp với bạn.

Xem thêm: tinh bột nghệ hỗ trợ điều trị tiểu đường và hỗ trợ điều trị ung bướu, dạ dày, làm đẹp da
Xem thêm: Thuốc điều trị bệnh trĩ - Bình trĩ vương

2/ Giảm cân nếu bạn cần

Khởi đầu nhỏ. Nếu bạn đang thừa cân, chỉ cần giảm một vài cân là có thể cải thiện khả năng sử dụng insulin của cơ thể. Nó sẽ giúp giảm lượng đường trong máu của bạn và cải thiện huyết áp và chất béo trong máu của bạn. Bạn cũng sẽ có nhiều năng lượng hơn. Sẳn sàng? Cố gắng đốt cháy nhiều calo hơn bạn ăn. Để bắt đầu, hãy thử cắt giảm chất béo, đường và calo dư thừa khỏi chế độ ăn uống của bạn.

3/ Ngủ đủ giấc

Ngủ quá nhiều hoặc quá ít có thể làm tăng cảm giác thèm ăn và thèm ăn các loại thực phẩm giàu carb. Điều đó có thể dẫn đến tăng cân, làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng như bệnh tim. Vì vậy, hãy ngủ trong bảy hoặc tám giờ mỗi đêm. Nếu bạn bị chứng ngưng thở khi ngủ, điều trị nó có thể cải thiện giấc ngủ của bạn và giảm lượng đường trong máu.

4/ Năng động: Tập thể dục và Bệnh tiểu đường

Chọn thứ gì đó bạn thích - đi bộ, khiêu vũ, đi xe đạp hoặc chỉ diễu hành tại chỗ trong khi bạn đang nghe điện thoại. Làm điều đó nửa giờ một ngày; làm việc đến đó nếu bạn cần. Tập thể dục có thể giúp bạn giảm nguy cơ tim mạch, mức cholesterol và huyết áp, đồng thời giảm cân. Tập thể dục cũng làm giảm căng thẳng và có thể giúp bạn cắt giảm việc dùng thuốc điều trị tiểu đường.

Xem thêm: Các biến chứng của bệnh tiểu đường

5/ Theo dõi lượng đường trong máu hàng ngày

Bạn biết bạn phải kiểm tra nó. Và thực sự kiểm tra mức đường huyết có thể giúp bạn tránh các biến chứng tiểu đường, như đau dây thần kinh hoặc giữ cho chúng không trở nên tồi tệ hơn. Kiểm tra nó cũng có thể giúp bạn biết thực phẩm và hoạt động ảnh hưởng đến bạn như thế nào và kế hoạch điều trị của bạn có hiệu quả hay không. Bác sĩ có thể giúp bạn đặt mức đường huyết mục tiêu. Bạn càng đến gần mục tiêu, bạn càng cảm thấy tốt hơn.

6/ Quản lý căng thẳng

Khi bạn bị tiểu đường, căng thẳng có thể khiến lượng đường trong máu của bạn tăng lên. Loại bỏ mọi căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần mà bạn có thể. Học các kỹ thuật đối phó để đối phó với những người khác. Các kỹ thuật thư giãn như tập thở, yoga và thiền định có thể đặc biệt hiệu quả nếu bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2.

7/ Nói không với muối

Giảm muối trong chế độ ăn uống của bạn. Nó có thể giúp giảm huyết áp và bảo vệ thận của bạn. Không ướp muối thực phẩm trên đĩa của bạn có thể không đủ. Hầu hết muối trong chế độ ăn của người Mỹ đến từ thực phẩm chế biến sẵn. Tránh thực phẩm tiện lợi và sử dụng nguyên liệu tươi khi bạn có thể. Nêm các loại thảo mộc và gia vị thay vì muối khi bạn nấu ăn.


Người lớn từ 51 tuổi trở lên và những người bị huyết áp cao, tiểu đường hoặc bệnh thận mãn tính nên nói chuyện với bác sĩ của họ về mức độ giảm lượng natri ăn vào. Nói chung, những người mắc bệnh tiểu đường nên giảm xuống dưới 2.300 mgs mỗi ngày, tuy nhiên bác sĩ có thể đề nghị lượng thấp hơn.

8/ Nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường

Bệnh tim có thể là một biến chứng tiểu đường nghiêm trọng. Theo dõi rủi ro của bạn bằng cách kiểm tra các ABC sau:

  1. Mức 1C. Đây là thước đo kiểm soát lượng đường trong máu trung bình của bạn trong 2-3 tháng qua. Bạn có thể cần kiểm tra nó hai lần hoặc nhiều hơn một năm. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc thiết lập mục tiêu.
  2. B áp suất. Mục tiêu: dưới 140/80 mm Hg.
  3. C holesterol. Mục tiêu: LDL đến 100 mg / ngày hoặc thấp hơn; HDL trên 40 mg / dl ở nam và trên 50 ở nữ; và chất béo trung tính dưới 150 mg / dl.

9/ Chăm sóc vết sưng và bầm tím

Bệnh tiểu đường làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và làm chậm quá trình chữa lành, vì vậy hãy nhanh chóng điều trị ngay cả những vết cắt và vết xước đơn giản. Vệ sinh vết thương đúng cách và sử dụng kem kháng sinh và băng vô trùng. Đi khám bác sĩ nếu tình trạng không khá hơn trong vài ngày tới. Kiểm tra bàn chân của bạn mỗi ngày để tìm các vết phồng rộp, vết cắt, vết loét, mẩn đỏ hoặc sưng tấy. Giữ ẩm cho chúng để ngăn ngừa các vết nứt.

10/ Phá bỏ thói quen hút thuốc của bạn

Những người mắc bệnh tiểu đường hút thuốc có nguy cơ tử vong sớm cao gấp hai lần so với những người không hút thuốc. Bỏ thuốc lá sẽ giúp ích cho tim và phổi của bạn. Nó làm giảm huyết áp của bạn và nguy cơ đột quỵ, đau tim, tổn thương thần kinh và bệnh thận. Hỏi bác sĩ của bạn về sự giúp đỡ để bỏ thuốc lá.

11/ Có chế độ ăn kiêng

Không có chế độ ăn kiêng duy nhất cho bệnh tiểu đường. Nhưng đây là những điều cơ bản cần ghi nhớ: Thưởng thức các loại siêu thực phẩm như quả mọng, khoai lang, cá có axit béo omega-3 và các loại rau lá xanh đậm. Xem nhãn thực phẩm và tránh chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa. Thay vào đó, hãy chọn chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa như dầu ô liu. Một chuyên gia dinh dưỡng có thể cung cấp cho bạn lời khuyên được cá nhân hóa.

12/ Thiết lập các chuyến thăm khám bác sĩ

Mong đợi gặp bác sĩ của bạn hai đến bốn lần một năm. Nếu bạn dùng insulin hoặc cần giúp cân bằng lượng đường trong máu, bạn có thể cần phải đi khám thường xuyên hơn. Đồng thời đi khám sức khỏe và mắt hàng năm. Bạn nên được kiểm tra các tổn thương về mắt, thần kinh, thận và các biến chứng khác. Gặp nha sĩ hai lần một năm. Và hãy chắc chắn nói với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe rằng bạn bị tiểu đường.


CURMANANO PHARMACITY

  Phân phối, bán buôn, bán lẻ tinh bột nghệ nano và Bình trĩ vương chính hãng, tốt nhất thị trường

HOTLINE: 093.445.9898 (Ms Hồng Nhung)



Nhận xét